Bộ trưởng Ấn Độ nói Trung Quốc mất 40 binh sĩ trong vụ đụng độ biên giới

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2020 15:21 GMT+7

Một bộ trưởng Ấn Độ khẳng định phía Trung Quốc mất ít nhất 40 binh sĩ trong vụ đụng độ giữa binh sĩ hai nước ở thung lũng Galwan trong khu Ladakh thuộc vùng Kashmir do New Delhi kiểm soát hôm 15.6.

Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh TV News24 hôm 20.6, Bộ trưởng phụ trách đường bộ và vận tải Ấn Độ V.K.Singh nói rằng nếu phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng trong vụ đụng độ nói trên thì con số này của phía Trung Quốc ít nhất phải gấp đôi.
Ông Singh, từng chỉ huy lục quân Ấn Độ, không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho tuyên bố của mình. Ông nói rằng Trung Quốc không bao giờ chấp nhận thương vong trong chiến tranh, kể cả cuộc chiến tranh giữa hai nước vào năm 1962. Ông còn nói phía Ấn Độ đã trao trả những binh sĩ Trung Quốc đi lạc trong lãnh thổ Ấn Độ sau vụ đụng độ.

[VIDEO] Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng gần biên giới sau xung đột chết người với Ấn Độ

Cho đến nay, phía Trung Quốc không đề cập thương vong từ vụ đụng độ, trong khi phía Ấn Độ xác nhận có 20 binh sĩ thiệt mạng. Trước đó, hãng tin ANI dẫn nhiều nguồn thạo tin cho hay phía Trung Quốc hứng chịu 43 ca thương vong, bao gồm thiệt mạng lẫn trọng thương, trong vụ đụng độ ở thung lũng Galwan.
Trong khi đó, nữ phóng viên Vương Văn Văn của Hoàn Cầu thời báo viết trên Twitter rằng có 5 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng và 11 người bị thương.
Đây là vụ đụng độ chết người đầu tiên giữa hai nước kể từ vụ 4 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị lính Trung Quốc phục kích trong lúc họ tuần tra dọc biên giới giữa hai nước vào năm 1975. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.