Bờ tây Mỹ hứng đợt nắng nóng chết chóc

11/07/2021 09:30 GMT+7

Hơn 31 triệu người tại miền tây và tây nam của Mỹ đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục vào cuối tuần này với nhiệt độ tại một số nơi dự báo lên mức cao kỷ lục.

AP ngày 10.7 dẫn lời cơ quan chức năng cảnh báo mức nhiệt có thể lên cao kỷ lục tại các tiểu bang California hay Nevada.
Tại thành phố Las Vegas (bang Nevada), nhiệt độ có thể vượt kỷ lục 47,2 độ C trong khi tại công viên quốc gia Thung lũng chết, nhiệt độ ghi được hôm 9.7 đến 54 độ C, gần sát mức nhiệt kỷ lục từng ghi được trên Trái đất cũng tại Thung lũng chết vào ngày 10.7.1913 là 61,6 độ C.

Người dân miền nam bang California đi tắm suối giải nhiệt

AFP

Nhiệt độ dự kiến sẽ cao hơn khoảng 10 độ C so với mức bình thường vào thời điểm này hằng năm. Cục Khí tượng quốc gia (NWS) cảnh báo mức nguy cơ rất cao về tình trạng nắng nóng với những vấn đề sức khỏe liên quan.

Vòi phun sương được lắp ở khu trung tâm ở thành phố Palm Springs, California

AFP

NWS khuyến cáo người dân tại vùng nắng nóng nên thường xuyên bù nước, tránh ra ngoài trời, mặc quần áo thoáng và lưu ý những dấu hiệu mất nhiệt, đột quỵ.

Một trạm phun nước làm mát miễn phí cho người qua đường tại bang Washington

Reuters

Đợt nắng nóng tuần trước đã làm gần 200 người tại hai bang tây bắc Mỹ là Oregon và Washington tử vong, trong khi tại tỉnh bang British Columbia của Canada có khoảng 500 ca tử vong.

Nắng nóng thiêu đốt, hàng trăm người tử vong tại Canada và Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.