Bộ Quốc phòng Nga nói máy bay Israel tấn công sân bay Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/04/2018 15:09 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9.4 cáo buộc Israel đã tiến hành vụ tấn công sân bay T-4 của Syria cùng ngày làm 14 người thiệt mạng.

Cuộc tấn công xảy ra vào rạng sáng 9.4 tại sân bay T-4 (còn gọi là Tiyas) ở tỉnh Homs. Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở tại Anh) cho biết cuộc tấn công làm ít nhất 14 người thiệt mạng, theo AFP.
Truyền thông nhà nước Syria nghi ngờ phía Mỹ đứng sau hành động này. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án chính quyền Syria vì vụ tấn công hóa học ở Douma ngày 8.4 làm ít nhất 49 người thiệt mạng nhưng Damascus cương quyết phủ nhận. Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố không liên quan đến vụ việc ở Homs.
Trong diễn biến mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho hay 2 chiến đấu cơ F-15 của không quân Israel là thủ phạm đứng sau vụ tấn công sân bay T-4. “Hai chiếc F-15 của không quân Israel bắn 8 quả tên lửa dẫn đường vào sân bay T-4. Máy bay của Israel không đi vào không phận Syria mà phóng tên lửa khi đang bay qua Lebanon”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Moscow còn nói thêm rằng lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 5 tên lửa và 3 quả còn lại rơi trúng khu vực phía tây sân bay. Kênh truyền hình al-Mayadeen đưa tin một máy bay do thám của Israel cũng bị phát hiện gần sân bay T-4 vào thời điểm vụ không kích diễn ra.
Đến nay, phía Israel chưa có bình luận gì về vụ việc trên. Đại sứ quán Israel tại Nga cũng từ chối bình luận về cáo buộc của Bộ Quốc phòng Nga, theo hãng tin Sputnik. Hồi tháng 2, quân đội Israel từng tấn công sân bay này với cáo buộc lực lượng quân sự do Iran hậu thuẫn tại đây điều khiển UAV tấn công lãnh thổ Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.