Bộ Quốc phòng Mỹ muốn thuê Trump Tower

09/02/2017 09:22 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đang muốn thuê một phần diện tích ở Trump Tower - tòa nhà 68 tầng thuộc sở hữu của Tổng thống Donald Trump tọa lạc tại New York. Đó là nơi vợ con ông Trump đang sinh sống.

Lý do Bộ Quốc phòng muốn thuê chỗ ở Trump Tower - nơi Tổng thống Donald Trump đến sống những khi không ở trong Nhà Trắng - không gì khác hơn là để bảo vệ chính ông Trump.
NBC News ngày 8.2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, ông J.B. Brindle tuyên bố: "Không gian này là cần thiết cho các cá nhân và thiết bị được dùng để bảo vệ Tổng thống Mỹ khi ông ấy ở trong tòa nhà này". Rồi phát ngôn viên Brindle cam kết Bộ Quốc phòng sẽ làm việc "thông qua các kênh thích hợp và phù hợp với các yêu cầu pháp lý cần thiết" trong quá trình thuê chỗ.
Đó hẳn sẽ là một không gian làm việc thi vị cho các nhân viên Bộ Quốc phòng: cửa ra vào lúc nào cũng có người túc trực đứng đóng/mở, trang thiết bị hiện đại, bên trong quy tụ toàn các cửa hàng xa xỉ phẩm, tha hồ ngắm New York hoa lệ từ trên cao... Muốn hỏi kinh nghiệm làm việc ở Trump Tower ra sao, nhân viên an ninh Bộ Quốc phòng Mỹ có thể tham khảo ý kiến từ Cơ quan mật vụ Mỹ - vốn trực thuộc Bộ An ninh nội địa. Đã là "địa chỉ ruột" của tổng thống và là nơi đang sinh sống của đệ nhất phu nhân lẫn đệ nhất quý tử, Trump Tower là nơi đông đảo mật vụ Mỹ hiện diện 24/24. Nhưng trong bối cảnh ông Trump là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ, Bộ Quốc phòng cũng muốn có chân trong công tác đảm bảo an ninh cho "sếp lớn" của mình.
Tổng thống Trump tại Trump Tower Reuters
Nhưng chắc chắn, thuê nhà của "sếp" để bảo vệ cho "sếp" lại sẽ làm dấy lên các tranh cãi về xung đột lợi ích - vấn đề ầm ĩ suốt từ khi ông Trump - một tỉ phú, doanh nhân bất động sản, một nhà kinh doanh máu mặt trong nhiều lĩnh vực - tranh cử tổng thống cho tới tận ngày ông chính thức trở thành chủ nhân Nhà Trắng.
Người Mỹ sẽ phải móc hầu bao kha khá để Bộ Quốc phòng có thể thuê chỗ tại một trong những tòa nhà đắt đỏ bậc nhất New York hoa lệ này. Theo giá công bố từ công ty bất động sản Newmark Grubb Knight Frank - vốn phụ trách cho thuê khu vực thương mại ở Trump Tower, giá thuê một tầng tại Trump Tower ở mức 1,2 - 1,5 triệu USD/năm. Được biết Trump Tower là nơi vừa cho thuê để kinh doanh, đặt văn phòng, vừa cho thuê để ở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.