Bộ Quốc phòng Mỹ huy động 100.000 túi đựng thi thể trước thời kỳ 'đau đớn' vì dịch Covid-19

02/04/2020 10:58 GMT+7

Lầu Năm Góc đang tìm cách cung cấp 100.000 túi đựng thi thể cho nhiều địa phương ở Mỹ giữa lúc số ca tử vong vì dịch Covid-19 được cho là sẽ tăng cao trong vài tuần tới.

Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) đã yêu cầu 100.000 túi đựng thi thể cho Bộ Quốc phòng Mỹ, theo Reuters dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc ngày 1.4.
Cơ quan hậu cần quốc phòng (DLA) đang làm việc với nhà thầu hiện tại để có nguồn cung bổ sung, theo quan chức Lầu Năm Góc.
Số túi ban đầu sẽ được chuyển từ kho của DLA tới Lầu Năm Góc, trong khi nhà thầu tăng cường sản xuất túi đựng thi thể, quan chức trên cho hay.
DLA chưa biết ngày giao hàng cụ thể của FEMA song FEMA muốn có các túi đựng thi thể càng sớm càng tốt.
Hãng Bloomberg trước đó đưa tin rằng Lầu Năm Góc đang cân nhắc mua thêm túi đựng thi thể và trước mắt sẽ lấy ra từ kho dự trữ 50.000 túi.
Một phát ngôn viên của FEMA phát biểu với Bloomberg rằng cơ quan này chỉ vạch kế hoạch “thận trọng” cho nhu cầu sắp tới, bao gồm các bước chuẩn bị cho “tình huống liên quan đến tử vong” xảy ra ở các bang Mỹ.

Tổng thống Trump: Mỹ đối mặt "2 tuần cực kỳ đau đớn" trong đại dịch Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn y tế hối thúc người Mỹ tuân theo các biện pháp giữ khoảng cách xã hội nghiêm ngặt trước “hai tuần đau đớn” sắp tới, khi có thể có ít nhất 100.000 người tử vong vì Covid-19, theo Reuters.
Tổng thống Trump ngày 29.3 từng tuyên bố nếu giữ số tử vong vì Covid-19 tại Mỹ dưới mốc 100.000 người là “chúng ta đã cùng nhau làm rất tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.