Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cấm sử dụng iPhone

28/04/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc có kế hoạch cấm sử dụng thiết bị iPhone tại hai trụ sở chính kể từ tháng 8 năm nay, theo các quan chức bộ này hôm 27.4.

Các thiết bị thông minh khác sẽ vẫn được sử dụng sau khi hệ thống quản lý thiết bị di động (MDM) được lắp đặt. Hệ thống này sẽ tự động vô hiệu hóa các chức năng camera, wifi và ghi âm của các điện thoại trong tòa nhà.

Chiếc iPhone đối mặt với nguy cơ bị cấm vì công nghệ độc nhất vô nhị của hãng Apple khiến các nhà phát triển phần mềm trong nước gặp khó khăn khi thiết lập hệ thống quản lý MDM tương thích do Apple không muốn cung cấp mã nguồn.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Yoon Won-sik nói với tờ Korea Times: “Chúng tôi đang xem xét việc tăng cường bảo mật từ tháng tám năm nay. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm loại bỏ khả năng rò rỉ thông tin mật thông qua các thiết bị điện thoại thông minh”.

Ông Yoon cho biết bộ sẽ xem xét việc yêu cầu các nhân viên trong tòa nhà phải cho iPhone vào két an toàn đặt bên ngoài.

Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google, bao gồm Galaxy Tab và Galaxy Note của Samsung sẽ nằm ngoài danh sách cấm do tương thích với hệ thống quản lý MDM, theo ông Yoon .

Bộ Quốc phòng đang có ý định mở rộng kế hoạch bắt buộc sử dụng hệ thống MDM cho tất cả các trụ sở lớn của mọi đơn vị quân sự từ năm 2015, theo Korea Times.

Các quan chức sử dụng iPhone đã kịch liệt phản ứng chính sách nói trên bởi họ sẽ phải mua thêm một chiếc điện thoại khác và lo ngại các thông tin cá nhân bị theo dõi.

"Tôi hy vọng bộ sẽ có cách tiếp cận thận trọng hơn khi giới thiệu hệ thống quản lý thiết bị di động vì nó có thể xâm phạm đến các quyền cơ bản và có khả năng dẫn đến việc rò rỉ thông tin được lưu trữ trên máy chủ", một quan chức quân sự bức xúc.

Hãng Apple đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Thái Thiên

>> Apple không muốn kết hợp iPad với MacBook
>> iPhone thế hệ tiếp theo sẽ nhỏ hơn
>> Apple gặp khó với Motorola
>> Apple thắng lớn với iPhone
>> Từ iPhone "nano" đến iPad Mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.