Bộ Ngoại giao Mỹ mở lại cuộc điều tra nội bộ vụ email cá nhân bà Clinton

08/07/2016 15:13 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 7.7 tuyên bố sẽ mở lại cuộc điều tra nội bộ để xác định liệu việc bà Hillary Clinton sử dụng tài khoản email cá nhân lúc còn giữ chức ngoại trưởng Mỹ có làm lộ tài liệu mật hay không.

“Chúng tôi không thể cung cấp thông chi tiết về cuộc điều tra nội bộ. Chúng tôi sẽ khẩn trương điều tra càng sớm càng tốt, và sẽ công bố thời hạn để hoàn tất tiến trình điều tra”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, theo AFP.
Hồi tháng 4.2016, theo yêu cầu từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Bộ Ngoại giao Mỹ đã tạm hoãn cuộc điều tra nội bộ việc bà Clinton dùng server và tài khoản email cá nhân trong lúc giữ chức ngoại trưởng Mỹ (2009-2013), gây ra nguy cơ làm lộ thông tin mật.
FBI đã tiến hành cuộc điều tra kéo dài một năm, và hôm 6.7, Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch tuyên bố chấp thuận đề xuất của FBI là không truy tố bà Clinton, hiện là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ.
Giám đốc FBI James Comey cũng chỉ trích bà Clinton xử lý “bất cẩn” các tài liệu mật Reuters
Trước đó, Giám đốc FBI James Comey ngày 5.7 cho hay bà Clinton đã “cực kỳ bất cẩn” trong việc xử lý “tài liệu cực kỳ nhạy cảm, tối mật” nhưng đề nghị không truy tố bà. Ông Comey nói 110 trong số 30.000 email bà Clinton giao cho FBI (trong quá trình điều tra) chứa thông tin mật. Nhưng bà Clinton khẳng định không có email nào chứa thông tin mật vào thời điểm bà gửi chúng.
Trong khi đó, đảng Cộng hòa đã chỉ trích việc FBI và Bộ Tư pháp không truy tố bà Clinton. Đối thủ của bà Clinton là ứng viên Donald Trump (đảng Cộng hòa) cáo buộc bà dùng ảnh hưởng của mình để FBI và Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra quyết định trên nhằm giúp bà không bị truy tố hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.