Bộ Ngoại giao Mỹ gỡ bài quảng cáo khu nghỉ dưỡng của ông Trump

25/04/2017 10:50 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24.4 đã gỡ bỏ bài viết "quảng cáo" khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Donald Trump trên website của mình sau khi bị dư luận chỉ trích.

Bài viết trước đó được đăng trên nhiều trang web của các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ và trang web của các đại sứ quán Mỹ ở một số nước châu Âu từ ngày 4.4.
Theo Reuters, bài viết mô tả lịch sử, quy mô và những tiện nghi trang trí tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Palm Beach, bang Florida) của Tổng thống Trump. Ông Trump mua lại khu nghỉ dưỡng này từ năm 1985 và bắt đầu mở cửa cho mục đích kinh doanh từ năm 1995.
Bài viết kể về mong muốn của người chủ đầu tiên của khu nghỉ dưỡng này là bà Marjorie Merriweather Post rằng Mar-a-Lago sẽ là nơi nghỉ ngơi của các tổng thống Mỹ. "Giấc mơ của bà Post về tòa 'Nhà Trắng mùa đông' đã trở thành hiện thực với việc ông Trump đắc cử năm 2016", bài viết mô tả.
Tổng thống Donald Trump tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mar-a-Lago hôm 7.4 Reuters
Dù được đăng tải từ ngày 4.4 nhưng đến gần đây mới xuất hiện những tranh cãi về việc xung đột lợi ích của Tổng thống Trump sau khi bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Cố vấn về các vấn đề đạo đức của cựu Tổng thống Obama, ông Norman Eisen viết trên Twitter rằng bài viết của Bộ Ngoại giao vi phạm quy định liên bang về việc cấm sử dụng chức vụ công để thu lợi cá nhân.
Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mark Takano (bang California) thì chỉ trích rằng trong khi Nhà Trắng có kế hoạch cắt giảm mạnh các chương trình cứu đói và viện trợ nước ngoài, tiền thuế của người dân lại được đem đi sử dụng để quảng bá cho Mar-a-Lago.

tin liên quan

Chi phí nghỉ dưỡng của ông Trump sẽ bị kiểm toán
Theo NBC ngày 29.3, Văn phòng Kiểm toán chính phủ Mỹ (GAO) chấp thuận đề nghị của một số nghị sĩ đảng Dân chủ về việc kiểm tra chi phí các chuyến đi của Tổng thống Donald Trump đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Florida.
Trong buổi họp báo chiều 24.4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mark Toner nói không biết vì sao bài viết này được tạo ra và đăng trên trang web của các đại sứ quán, theo The New York Times. Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với Reuters rằng Nhà Trắng không biết trước về bài viết này và từ chối thông tin thêm.
Đến khoảng 19 giờ ngày 24.4, Bộ Ngoại giao Mỹ gỡ bỏ bài viết này và thay thế bằng một đoạn thông báo ngắn nói rằng việc đăng bài chỉ nhằm thông tin đến công chúng về nơi Tổng thống Trump đã tiếp đón các lãnh đạo thế giới. "Chúng tôi hối tiếc vì sự hiểu lầm và đã gỡ bỏ bài viết", Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.