Bộ Ngoại giao Mỹ bất ngờ xác nhận Thứ trưởng Sherman sẽ thăm Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
21/07/2021 20:17 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận về chuyến thăm dù trước đó chưa đề cập trong thông báo về chuyến công du châu Á của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman.

Hãng AFP ngày 21.7 đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 25-26.7, trở thành một trong những quan chức cấp cao nhất dưới chính quyền của Tổng thống Joe Biden đến Trung Quốc giữa căng thẳng song phương.
“Những cuộc thảo luận này nằm trong nỗ lực của Mỹ nhằm trao đổi thẳng thắn với giới chức Trung Quốc để thúc đẩy các mối quan tâm và giá trị của Mỹ và quản lý mối quan hệ một cách có trách nhiệm”, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ.
“Thứ trưởng sẽ thảo luận các vấn đề chúng tôi quan ngại đặc biệt về các hành vi của Trung Quốc, cũng như các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm”, thông cáo cho biết.
Dự kiến bà Sherman không đến Bắc Kinh mà sẽ đến Thiên Tân và sẽ gặp các quan chức cấp cao Trung Quốc, trong đó có Ngoại trưởng Vương Nghị.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam

Trước đó, cựu Ngoại trưởng John Kerry là quan chức cấp cao khác của Mỹ thăm Trung Quốc, trên cương vị đặc phái viên về khí hậu, khi 2 nước có lượng phát thải khí nhà kính lớn nhất cam kết phối hợp đối phó khủng hoảng của toàn cầu. Ông Kerry cũng không đến Bắc Kinh mà đến Thượng Hải.
Thứ trưởng Sherman hiện đang trong chuyến công du đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Mông Cổ. Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ tuần trước về chuyến thăm đã không đề cập đến việc thăm Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ còn cho hay bà Sherman cũng sẽ thăm Oman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.