Bộ đôi Trump – Pence chia rẽ về vụ bạo động Điện Capitol

04/06/2021 17:17 GMT+7

Cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence thừa nhận có quan điểm trái ngược với cựu Tổng thống Donald Trump về vụ bạo động ở Điện Capitol hôm 6.1.

Phát biểu tại một sự kiện do Ủy ban Cộng hòa Hạt Hillsborough tổ chức hôm 3.6 ở bang New Hampshire, cựu phó tổng thống Mỹ nói ông đã nhiều lần trò chuyện với ông Trump kể từ khi rời Nhà Trắng, và đến nay ông vẫn tự hào về những thành quả mà họ đạt được trong nhiệm kỳ.
Thế nhưng, ông Pence cũng cho hay: “Tôi không rõ liệu chúng tôi có bao giờ đồng quan điểm về những gì đã diễn ra hôm đó (6.1) hay không”, theo Đài CNN.

Cựu "phó tướng" của ông Trump lên tiếng về bạo loạn Điện Capitol

Trong lúc ông Trump liên tục giảm nhẹ tầm nghiêm trọng của vụ bạo động và gần đây gây áp lực buộc các nghị sĩ Cộng hòa không ủng hộ ủy ban điều tra vụ việc, ông Pence thể hiện mình có ý kiến khác khi xuất hiện tại một sự kiện có thể mở đường cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.
“ngày 6.1 là ngày đen tối của lịch sử quốc hội Mỹ”, ông Pence nói trước đám đông.
Vào thời điểm đám đông quá khích tràn vào khu vực của Điện Capitol, cựu phó tổng thống Mỹ nhanh chóng được đưa khỏi trụ sở quốc hội, trong khi ông Trump ở Nhà Trắng.
Hai người đã không nói chuyện với nhau vài ngày sau vụ tấn công và sau đó đường ai nấy đi. Ông Pence tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden trong khi ông Trump rời Washington D.C.
Đến nay, ông Trump vẫn tiếp tục chỉ trích ông Pence và Thủ lĩnh đa số tại thượng viện lúc đó là Mitch McConnell vì đã cho phép quốc hội công nhận kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.