Bộ đồ bay phản lực cho lực lượng cấp cứu

29/09/2020 23:48 GMT+7

Một lực lượng cứu thương ở miền bắc Anh đang thử nghiệm bộ đồ bay phản lực để có thể nhanh chóng ứng cứu người ở vùng khó tiếp cận bằng xe hoặc đi bộ.

Dịch vụ cứu thương trên không Great North (GNAAS) ở miền bắc Anh ngày 29.9 thông báo đang thử nghiệm bộ đồ bay phản lực (jet suit) để các nhân viên cứu thương đến hiện trường nhanh chóng, theo AFP.
Bộ đồ bay do công ty Gravity Industies chế tạo, cho phép người mặc vào bay lên không trung nhờ động cơ phản lực nhỏ ở hai cánh tay và sau lưng.

Bay đến cứu người bằng bộ quần áo phản lực

Bộ đồ này giúp các nhân viên cứu thương đến những địa điểm hiểm trở như vùng núi, vách đá một cách nhanh chóng.
Trong chuyến bay thử nghiệm, người phát minh ra bộ đồ Richard Browning bay đến địa điểm giả định có nạn nhân bị thương ở chân tại một vách núi chỉ trong vòng 90 giây để sơ cứu cho nạn nhân. Các nhà phát triển cho biết nếu đi bộ thì phải mất 25 phút mới đến nơi.

Tốc độ tối đa của bộ đồ là 51 km/giờ

AFP

Bộ đồ phản lực này cho tốc độ tối đa 51 km/giờ và độ cao tối đa là 3.658 m. Vùng Lake District nơi cuộc thử nghiệm diễn ra là địa điểm leo núi nổi tiếng dù có địa hình hiểm trở và khí hậu thay đổi nhanh. Tổ chức cứu hộ địa phương cho biết có 584 vụ tai nạn cần được cấp cứu trong năm 2019 tại vùng này.
GNAAS đang thảo luận việc hợp tác với Gravity Industries trong việc sử dụng bộ đồ phản lực này cho việc cứu hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.