Bồ Đào Nha đình chỉ bác sĩ trong vụ trẻ sơ sinh ‘không có mặt’

24/10/2019 17:28 GMT+7

Bồ Đào Nha đình chỉ công tác một bác sĩ phụ sản vì tắc trách trong vụ một em bé sinh ra mà không có mặt gây chấn động dư luận nước này.

Bé trai Rodrigo được sinh ra vào ngày 7.10 mà không có mũi, mắt và một số phần trên hộp sọ bị khiếm khuyết, theo AFP. Tình trạng dị dạng chỉ được phát hiện sau khi bé chào đời tại bệnh viện ở thành phố Setubal, cách thủ đô Lisbon khoảng 40 km.
Hội đồng Y khoa Bồ Đào Nha ngày 23.10 ra quyết định đình chỉ công tác bác sĩ Artur Carvalho trong vòng 6 tháng. Hiện còn có 6 khiếu nại khác chống lại ông Carvalho kể từ năm 2013.
Hội đồng Y khoa Bồ Đào Nha đã mở cuộc điều tra sau khi cha mẹ của bé Rodrigo làm đơn khiếu nại và vụ việc trở thành tâm điểm truyền thông nước này.
“Có chứng cứ rõ ràng cho thấy bác sĩ cẩu thả, dẫn đến quyết định kỷ luật đình chỉ công tác để xem xét và đánh giá các khiếu nại”, Chủ tịch phụ trách khu vực phía nam Bồ Đào Nha của Hội đồng Y khoa, Alexandre Valentim Lourenco nói với đài RTP.
Bác sĩ Carvalho khám cho mẹ của bé Rodrigo trong suốt thời gian mang thai tại bệnh viện tư nhân ở Setubal. Ông Carvalho đã tiến hành 3 đợt siêu âm bắt buộc, nhưng khẳng định không có gì bất thường.
Người thân, bạn bè cảnh báo cha mẹ của bé Rodrigo về những điểm bất thường trong kết quả siêu âm. Họ yêu cầu tiến hành thêm một đợt siêu âm khi người mẹ mang thai 6 tháng. Tuy nhiên, bác sĩ Carvalho vẫn khẳng định mọi thứ bình thường.
“Ông ta giải thích rằng đôi lúc một số bộ phận trên khuôn mặt không thể nhìn rõ qua thiết bị siêu âm… nhất là khi mặt của bé dán chặt vào tử cung”, Joana Simao, chị của người mẹ, nói với đài TVI 24.
Đứa bé vẫn còn được chăm sóc tại khoa nhi kể từ khi chào đời ở bệnh viện tại Setubal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.