Bỏ đảng của Sam Rainsy, cựu nghị sĩ được bổ nhiệm trong chính quyền ông Hun Sen

Văn Khoa
Văn Khoa
29/10/2019 07:00 GMT+7

Cựu nghị sĩ đối lập Kong Bora vừa được bổ nhiệm làm phó quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia, chỉ khoảng một tháng sau khi ông gia nhập đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

Tờ Khmer Times hôm nay 28.10 trích nội dung của một Sắc lệnh hoàng gia Campuchia cho hay ông Bora được vua Norodom Sihamoni bổ nhiệm vào vị trí nói trên hôm 26.10.
Ông Bora nằm trong số 110 thành viên đảng đối lập cấp cao bị cấm tham gia hoạt động chính trị 5 năm sau khi Tòa án Tối cao Campuchia giải thể đảng Cứu nguy dân tộc nhân dân Campuchia (CNRP) hồi năm 2017. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen đã yêu cầu miễn lệnh cấm này cho ông Bora.
Hồi đầu tháng này, ông đã gia nhập CPP sau khi biết cựu lãnh đạo CNRP Sam Rainsy có âm mưu lật đổ chính quyền Thủ tướng Hun Sen thông qua một cuộc cách mạng, kêu gọi các lực lượng vũ trang hướng vũ khí sang chống chính phủ và sỉ nhục vua Norodom Sihamoni, theo Khmer Times.
Ông Bora chưa có phản ứng về việc được bổ nhiệm cho vị trí mới. Trước đó vào ngày 17.10, ông Bora viết trên Facebook rằng ông quyết định gia nhập CPP vì không còn là thành viên của đảng đối lập.
“Tôi không còn là đảng viên CNRP nên tôi phải đứng về phía CPP để bảo vệ quốc gia, tôn giáo và quốc vương”, ông Bora viết trên Facebook.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.