Bloomberg: Dòng máy bay Boeing 737 MAX có thể ‘bổ nhào đột ngột’ do lỗi kỹ thuật

07/11/2018 21:45 GMT+7

Theo sau tai nạn thảm khốc của chiếc 737 MAX 8 tại Indonesia, Boeing khuyến cáo các hãng hàng không về lỗi kỹ thuật ở dòng phi cơ mới toanh có thể khiến máy bay “bổ nhào đột ngột”.

Theo Bloomberg, Boeing cho rằng lỗi đọc thông số trên hệ thống theo dõi chuyến bay của dòng 737 MAX có thể khiến phi cơ bất ngờ mất độ cao.
Các nguồn thạo tin cho hay cảnh báo này dựa trên kết quả điều tra vụ chuyến bay JT610 của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia) lao xuống biển vào ngày 29.10, khiến toàn bộ 189 người trên khoang thiệt mạng.
Dữ liệu trích xuất từ hộp đen cho thấy chiếc phi cơ xấu số từng gặp trục trặc với thiết bị hiển thị tốc độ trong 4 chuyến bay cuối cùng.
737 MAX là dòng mới nhất và cũng thuộc dạng hiện đại nhất của Boeing, được bán rất chạy. Tuy nhiên, hồi năm ngoái Boeing từng phải tạm thời hoãn bay toàn bộ 737 MAX vì có vấn đề ở động cơ.
Bên cạnh đó, Reuters hôm 7.11 dẫn thông báo từ Boeing gửi các hãng hàng không hướng dẫn giúp phi công xử lý tình huống khi xảy ra lỗi dữ liệu trong cảm biến về góc tấn đo độ nghiêng máy bay. Lỗi này có thể dẫn đến việc máy bay mất độ cao đột ngột.
Thông cáo của hãng cũng ghi nhận việc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho rằng đã có sai sót cảm biến trên máy bay của Lion Air. Tuy nhiên, Boeing không nói rõ khuyến cáo dành riêng cho dòng 737 Max hay cả những máy bay khác.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.