Binh sĩ xả súng ở Thái Lan bắt giữ nhiều con tin

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/02/2020 22:20 GMT+7

Nghi phạm xả súng tại Thái Lan được cho là đang bắt giữ 16 con tin trong trung tâm thương mại. Người này là vận động viên bắn súng chuyên nghiệp từng giành nhiều huy chương.

Reuters ngày 8.2 dẫn thông báo của cảnh sát Thái Lan cho biết ít nhất 17 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ xả súng tại thành phố Nakhon Ratchasima (còn gọi là Korat), đông bắc Thái Lan.
 Nghi phạm được xác định là hạ sĩ Jakrapanth Thomma (32 tuổi), đóng quân tại một doanh trại trong vùng.
Trang Khaosod đưa tin Jakrapanth đã lấy trộm súng và ít nhất 700 viên đạn trong doanh trại, sau đó bắn chết chỉ huy đơn vị và một số người rồi lấy xe bỏ trốn.

Xe cộ bị trúng đạn của hung thủ

Ảnh chụp màn hình Khaosod

Tay súng sau đó đến trung tâm thương mại Terminal 21 ở trung tâm thành phố, tiếp tục tấn công. Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tay súng mặc đồ quân sự, nã đạn liên tục vào người dân và các phương tiện bên ngoài trung tâm thương mại.
Jakrapanth sau đó cố thủ trên tầng 4 của tòa nhà và được cho là bắt giữ 16 người làm con tin. Quân đội và cảnh sát đặc nhiệm được triển khai đến hiện trường nhằm vô hiệu hóa tay súng. 
Phát ngôn viên cảnh sát Krissana Pattanacharoen khuyến cáo người dân tránh xa hiện trường, trú ẩn trong nhà và tuân thủ những chỉ thị của lực lượng an ninh.

Chân dung nghi phạm Jakrapanth Thomma

Ảnh chụp màn hình Khaosod

Trước khi gây án, Jakrapanth đã đăng nhiều bài viết lên mạng xã hội, nói rằng: "Làm giàu từ tham nhũng và trục lợi từ người khác, họ nghĩ họ có thể mang tiền theo xuống suối vàng?". Trong một bài viết khác, Jakrapanth nói "cái chết là điều không thể tránh khỏi cho tất cả mọi người".

Nghi phạm xả súng bên trong trung tâm thương mại. nguồn: Khaosod English

Trong lúc gây án, người này cũng phát video trực tiếp lên Facebook và có lúc nói: "Tôi mệt rồi, không thể nhấc ngón tay ra vì chuột rút". Một lúc sau, nghi phạm còn hỏi có nên đầu hàng cảnh sát hay không.
Facebook sau đó thông báo đã loại bỏ tài khoản của nghi phạm và gỡ toàn bộ những nội dung vi phạm trên đó.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit thông báo chưa rõ động cơ gây án của hung thủ. Một người bạn của Jakrapanth cho biết nghi phạm là vận động viên bắn súng chuyên nghiệp và từng giành nhiều huy chương.

Đoạn video quay cảnh hung thủ nã đạn liên tiếp bên ngoài trung tâm thương mại. Nguồn: Khaosod English

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.