Binh sĩ Trung Quốc - Ấn Độ ẩu đả ở biên giới

Khánh An
Khánh An
10/05/2020 19:10 GMT+7

Khoảng 11 binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ bị thương trong vụ ẩu đả tại khu vực gần đường kiểm soát thực tế (LAC) giữa hai nước.

Tờ Hindustan Times ngày 10.5 đưa tin quân đội Ấn Độ xác nhận một vụ ẩu đả xảy ra giữa các binh sĩ nước này với các binh sĩ Trung Quốc tại khu vực đèo Naku La gần đường kiểm soát thực tế (LAC) ở độ cao hơn 5.000 m trên dãy Himalaya.
Trước đó, tờ báo dẫn các nguồn tin cho biết tổng cộng có 4 binh sĩ Ấn Độ và 7 binh sĩ Trung Quốc bị thương trong vụ ẩu đả có sự tham gia của khoảng 150 lính hai bên. Nguồn tin này còn dùng cụm từ “đối đầu ác liệt” để mô tả vụ việc.
“Sự việc đối đầu đã xảy ra như trong bài báo đề cập. Hành vi hung hăng của hai bên khiến các binh sĩ bị thương nhẹ”, theo thông cáo của quân đội Ấn Độ.
Quân đội  Ấn Độ ra thông cáo cho biết vụ chạm trán “tạm thời và trong thời gian ngắn” xảy ra giữa lực lượng biên phòng vì hai bên chưa phân định ranh giới.
Theo đó, hai bên đã tham gia đối thoại và tiếp xúc ở cấp độ địa phương vả giải quyết vụ việc theo các giao thức đã thiết lập.
Trước đó vào tháng 8.2017, binh sĩ hai nước ném đá và đánh nhau tại khu vực gần hồ Pangong ở Ladakh gần LAC.
Sự việc xảy ra sau căng thẳng giữa 2 nước tại cao nguyên Doklam leo thang nhanh chóng kể từ tháng 6.2017 khi Trung Quốc triển khai công binh và máy móc đến xây một con đường tại đây. Tuy nhiên, căng thẳng hạ nhiệt vào cuối tháng 8.2017 sau khi hai bên đồng ý rút các binh sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.