Binh sĩ Mỹ ở Hàn Quốc đầu tiên nhiễm COVID-19

Khánh An
Khánh An
26/02/2020 10:45 GMT+7

Binh sĩ 23 tuổi đóng tại căn cứ Carroll gần thành phố Daegu, nơi có nhiều người nhiễm COVID-19, và từng đến căn cứ Walker ở Daegu.

Hãng Yonhap ngày 26.2 đưa tin Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) có trường hợp đầu tiên xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.
Binh sĩ 23 tuổi không nêu tên này đóng tại căn cứ Carroll cách thành phố Daegu khoảng 30 km và cách Seoul 220 km. Daegu đang là tâm điểm dịch COVID-19 tại Hàn Quốc với số ca nhiễm bệnh tăng liên tục trong vài ngày qua.
Đây là lần đầu tiên binh sĩ USFK nhiễm virus Corona nhưng chưa rõ nguồn bệnh. Trước đó vào ngày 24.2, USFK xác nhận một trường hợp nhiễm bệnh khác tại Hàn Quốc là vợ của một cựu binh sĩ USFK đã qua đời.

Lo dịch Covid-19, quân đội Hàn Quốc - Mỹ giảm quy mô tập trận chung

Theo Reuters, trong số 1.146 ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc có 994 người – tương đương 82% - là cư dân thành phố Daegu và vùng lân cận thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.
Giới chức Hàn Quốc và Mỹ hiện đang tìm kiếm những người tiếp xúc với binh sĩ 23 tuổi trên nhằm xác định nguồn lây nhiễm. Binh sĩ này từng đến căn cứ Walker ở Daegu trước khi trở về căn cứ Caroll.
Trong một diễn biến khác, giới chức Trung Quốc quyết định cách ly 94 hành khách đáp máy bay từ Seoul sau khi có 3 người trong trên chuyến bay bị sốt. Cả 3 hành khách này đều là người Trung Quốc và về đến thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) vào sáng 25.2, theo Đài CCTV.

[VIDEO] Số ca tử vong tại Trung Quốc tiếp tục giảm, thêm 3 nước châu Âu xác nhận nhiễm Covid-19

Tại Nam Kinh, các nhân viên hải quan lên máy bay để kiểm tra các hành khách có triệu chứng, trước khi chuyển 3 hành khách này đến bệnh viện để cách ly và xét nghiệm. Song song đó, 94 hành khách ngồi gần họ trên máy bay được đưa đến bệnh viện để cách ly.
Theo bản tin, tất cả 3 hành khách bị sốt đều chưa từng đến Vũ Hán, nơi dịch COVID-19 bắt đầu lây lan từ tháng 12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.