Binh sĩ Israel làm 1 người thiệt mạng, 220 người bị thương ở Gaza

Văn Khoa
Văn Khoa
04/08/2018 10:00 GMT+7

Giới chức Y tế ở Dải Gaza cho biết binh sĩ Israel đã bắn chết 1 người Palestine và làm bị thương ít nhất 220 người tại cuộc biểu tình dọc biên giới hôm 3.8.

Các cuộc biểu tình ở biên giới Gaza diễn ra vào thứ sáu hằng tuần trong 4 tháng qua. Những đợt biểu tình về sau giảm dần quy mô, nhưng các nhà tổ chức cho hay họ vẫn sẽ tổ chức biểu tình cho đến khi Israel dỡ bỏ biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Gaza.
Quân đội Israel nói có khoảng 8.000 người ở Gaza tham gia biểu tình tại 5 địa điểm dọc biên giới và binh sĩ nước này đã ứng phó bằng “biện pháp giải tán bạo động”, theo Reuters. Một cán bộ bệnh viện Gaza cho hay trong số 220 người bị thương có 90 người trúng phải đạn thật, và người tử vong là một thanh niên 25 tuổi.
Ít nhất 156 người Palestine đã bị giết trong các đợt biểu tình vừa qua và một binh sĩ Israel đã bị một lính bắn tỉa ở Gaza bắn chết.
Trước tình trạng trên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hủy chuyến công du Colombia vào tuần tới và dự kiến tham vấn với các bộ trưởng vào ngày 4.8 về những đề xuất chấm dứt căng thẳng.
Israel rút binh sĩ và người dân định cư khỏi Gaza vào năm 2005, nhưng vẫn thắt chặt kiểm soát biên giới trên bộ và trên biển với lý do lo ngại phong trào Hamas và các nhóm phiến quân khác gây bất ổn.
[VIDEO] VĐV Palestine tan vỡ giấc mơ thi đấu Asiad vì đạn Israel
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.