Binh sĩ Israel bắn nhầm máy bay rải hóa chất

22/08/2019 13:31 GMT+7

Các binh sĩ Israel đã bắn nhầm một máy rải hoá chất cho cây cối vì nhầm tưởng đó là máy bay của Syria ở cao nguyên Golan.

Sự xuất hiện bất ngờ của chiếc máy bay nhỏ trên một cánh đồng ở Golan buộc lực lượng quân sự Israel đang tuần tra phải phản ứng, theo tờ Times of Israel.
Đoạn video đăng tải trên Twitter cho thấy các binh sĩ đã nổ súng vì tưởng rằng đây là máy bay Syria xâm phạm khu vực cao nguyên Gola do Israel chiếm đóng.
Máy bay rải hóa chất của Israel trúng vài viên đạn trước khi các binh sĩ nhận ra họ đã bắn nhầm. Phi công không bị thương, nhưng tưởng rằng bị phía Syria nhắm bắn và đã nỗ lực hạ cánh máy bay an toàn xuống đường băng tại thị trấn Rosh Pina ở cao nguyên Golan.

Máy rải hoá chất cho cây cối

Twitter

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) gọi đây là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng và đang tiến hành điều tra. Theo thông báo của IDF, không ai bị thương trong vụ bắn nhầm kỳ lạ sát biên giới với Syria.
IDF thường tiến hành những đợt không kích nhắm vào nhiều mục tiêu thuộc quân đội Syria, để trả đũa những căng thẳng xuyên biên giới xung quanh cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ thuộc Syria nhưng hiện nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.