Binh sĩ Ấn Độ, Pakistan đọ súng tại Kashmir, 7 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
02/04/2019 16:50 GMT+7

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan vừa có vụ chạm súng quyết liệt tại vùng tranh chấp Kashmir, khiến 4 binh sĩ và 3 dân thường thiệt mạng.

Kênh TRT World dẫn thông báo từ quân đội Pakistan nói rằng vào khuya 1.4 và rạng sáng 2.4, binh sĩ Ấn Độ bắn vào chốt quân sự của lực lượng này ở thị trấn Rakhchakri nằm trong khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.
Hậu quả là 3 binh sĩ và một dân làng người Pakistan thiệt mạng. Ngoài ra còn có một binh sĩ Pakistan bị thương. “Quân đội Pakistan đáp trả một cách hiệu quả. Có báo cáo thương vong ở phía Ấn Độ”, quân đội Pakistan khẳng định trong thông cáo.
Về phía Ấn Độ, quân đội nước này cáo buộc binh sĩ Pakistan hôm 1.4 bắn súng cối và vũ khí hạng nhẹ dọc Đường kiểm soát (LoC), giới tuyến tạm thời giữa hai nước tại vùng tranh chấp Kashmir, khiến một chốt quân sự ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát trúng đạn. Do đó, binh sĩ Ấn Độ đáp trả.
Binh sĩ Ấn Độ kiểm tra an ninh tại thành phố Srinagar thuộc bang Jammu và Kashmir ngày 1.3 AFP
Sĩ quan cảnh sát Ấn Độ M.K. Sinha xác nhận một thành viên thuộc lực lượng bán quân sự nước này, một phụ nữ và một bé gái đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Ngoài ra còn có ít nhất 18 dân thường và 5 binh sĩ bị thương.
Số thương vong trên thuộc hàng cao nhất kể từ khi căng thẳng giữa hai nước dâng cao theo sau vụ đánh bom tự sát khiến ít nhất 40 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm 14.2.
[VIDEO] Pakistan duyệt binh nhưng vẫn kêu gọi hòa bình với Ấn Độ
Nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở Pakistan đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát. Đến ngày 26.2, Ấn Độ không kích trên lãnh thổ Pakistan nhắm vào căn cứ của Jaish-e-Mohammed. Đáp lại, Pakistan hôm 27.2 tiến hành cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu phi quân sự tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát dọc LoC, dẫn đến cuộc chạm trán trên không giữa máy bay quân sự của hai bên.
Trong cuộc chạm trán nói trên, New Delhi khẳng định đã bắn hạ một chiếc chiến đấu cơ F-16 của Pakistan nhưng Islamabad đã bác bỏ thông tin này. Pakistan bắn hạ một chiến đấu cơ MiG-21 của Ấn Độ và bắt một phi công nhưng đã thả người này vào ngày 1.3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.