Bình Nhưỡng phóng tên lửa qua Nhật Bản

29/08/2017 07:09 GMT+7

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga gọi vụ phóng trên là “mối đe dọa khủng khiếp và chưa từng có".

Một tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng đã bay ngang qua vùng trời Nhật Bản và rơi xuống vùng biển nằm ở phía bắc Hokkaido, trong một động thái gây leo thang căng thẳng nhanh chóng ở bán đảo Triều Tiên.

Tên lửa đã được khai hỏa về hướng đông từ vùng lân cận quận Sunan thuộc Bình Nhưỡng vào khoảng 5 giờ 57 (giờ địa phương) ngày 29.8, theo Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

“Nó bay vụt qua bầu trời Nhật Bản và rơi xuống phía bắc Thái Bình Dương”, theo JCS, bổ sung tên lửa đã bay được hơn 2.700 km và đạt độ cao tối đa khoảng 550 km.

Lầu Năm Góc xác nhận tên lửa của Triều Tiên của bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Lần cuối cùng Bình Nhưỡng phóng qua bầu trời Nhật Bản là vào năm 2009, theo Reuters.

Bệ phóng tên lửa phòng không PAC-3 của Nhật Bản Reuters

“Chúng tôi đang trong quá trình phân tích vụ phóng. Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) xác định tên lửa này không đe dọa Bắc Mỹ”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, đại tá Rob Manning cho biết.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga gọi vụ phóng trên là “mối đe dọa khủng khiếp và chưa từng có”.

tin liên quan

Triều Tiên hé lộ thiết kế 2 tên lửa mới?
Giới quan sát nhận định những hình ảnh do truyền thông của CHDCND Triều Tiên vừa đăng tải dường như đã hé lộ thiết kế 2 loại tên lửa mới của nước này.

Ông cho hay tên lửa rơi cách Mũi Erimo của đảo Hokkaido khoảng 1.180 km về hướng đông. Còn đài NHK đưa tin tên lửa vỡ làm 3 mảnh. Quân đội Nhật Bản không có ý định bắn hạ tên lửa này khi nó vượt qua bầu trời lãnh thổ vào khoảng 6 giờ 06.

Phủ tổng thống Hàn Quốc nhanh chóng triệu tập phiên họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về diễn biến mới, với sự chủ trì của Tổng thống Moon Jae-in.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.