Bình Nhưỡng cấm du khách qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên

10/04/2013 12:31 GMT+7

(TNO) AFP dẫn lời một quan chức Trung Quốc giấu tên ở thành phố Đan Đông ngày 10.4 cho biết Bình Nhưỡng không cho phép du khách đi qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên tại sông Áp Lục, tỉnh Liêu Ninh.

(TNO) AFP dẫn lời một quan chức Trung Quốc giấu tên ở thành phố Đan Đông ngày 10.4 cho biết Bình Nhưỡng không cho phép du khách đi qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên tại sông Áp Lục, tỉnh Liêu Ninh.

Vị quan chức thuộc Văn phòng biên giới Đan Đông cho AFP biết: “Các công ty du lịch không được phép đưa du khách đến khu vực biên giới này bởi vì chính quyền Triều Tiên yêu cầu người nước ngoài phải rời khỏi nước họ”.

“Hiện tôi chỉ biết những ai có hoạt động kinh doanh mua bán tại Triều Tiên mới được đi qua biên giới”, vị quan chức này cho AFP biết thêm.

Một phụ nữ làm việc trong một công ty du lịch ở Đan Đông cho biết: “Đây là quyết định của phía Triều Tiên bởi vì Cục Du lịch Trung Quốc thông báo với chúng tôi rằng Bình Nhưỡng hiện không còn cho phép các nhóm du khách vào Triều Tiên qua lối biên giới trên”.

Thành phố Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc nằm sát khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Trung Quốc từ lâu là đồng minh của Triều Tiên, và đa số các hoạt động giao thương giữa hai nước đều đi qua khu vực biên giới ở Đan Đông, theo AFP.

Sông Áp Lục chính là đường biên giới tự nhiên giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Phóng viên ảnh của AFP cho biết, trong ngày 10.4, ông phát hiện nhiều xe hơi, xe tải vẫn di chuyển qua lại trên một cây cầu bắt qua sông Áp Lục.

Phúc Duy

>> Mỹ chỉ đánh chặn nếu tên lửa Triều Tiên tấn công đồng minh
>> Hàn Quốc tăng cường giám sát Triều Tiên
>> Triều Tiên khuyến cáo người nước ngoài rời Hàn Quốc
>> Triều Tiên cảnh báo người nước ngoài ở Hàn Quốc sơ tán
>> Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa về phía Nhật
>> Công nhân Triều Tiên vắng bóng tại Kaesong
>> Mỹ nói Triều Tiên phải chủ động hạ nhiệt căng thẳng
>> Tổng thống Putin: Xung đột Triều Tiên sẽ tồi tệ hơn Chernobyl

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.