Bin Laden định tấn công hệ thống đường sắt Mỹ

06/05/2011 23:46 GMT+7

Hôm qua, mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda chính thức xác nhận cái chết của Osama bin Laden, đồng thời thề sẽ trả thù cho thủ lĩnh của mình.

Trong khi đó, các tài liệu được tìm thấy tại nơi ẩn náu của bin Laden cho thấy trước khi bị biệt kích Mỹ hạ sát hôm 1.5, thủ lĩnh al-Qaeda đang xem xét tấn công hệ thống đường sắt của Mỹ vào dịp kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố ngày 11.9.2001. BBC dẫn thông báo của Cục Điều tra liên bang và Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết theo thông tin từ những tài liệu viết tay của bin Laden, al-Qaeda “dự tính thực hiện một chiến dịch nhằm vào xe lửa tại một địa điểm chưa được xác định ở Mỹ” trong ngày 11.9.2011. Al-Qaeda có kế hoạch làm trật bánh một đoàn tàu để nó lao xuống cầu hoặc thung lũng.

 
Hệ thống đường sắt Mỹ đang là mục tiêu của al-Qaeda - Ảnh: Wikipedia

Tuy nhiên, thông báo cho biết thông tin trên dựa vào báo cáo ban đầu và có thể không chính xác. Vì thế, Mỹ vẫn “tăng cường cảnh giác” nhưng sẽ không đưa ra cảnh báo khủng bố mới. Một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ thêm rằng những tài liệu thu được từ khu nhà ở Abbottabad, Pakistan cho thấy trong suốt thời gian lẩn trốn, bin Laden tiếp tục vạch kế hoạch và đưa ra các ý tưởng tấn công.

Trong một diễn biến khác, tờ Koran Tempo của Indonesia dẫn các nguồn tin an ninh cho hay Umar Patek, nghi phạm số một trong vụ đánh bom trên đảo Bali năm 2002 làm chết hơn 200 người, từng đến Pakistan để “yết kiến” bin Laden hồi đầu năm nay. Patek bị lực lượng Pakistan bắt giữ tại Abbottabad vào khoảng cuối tháng 3.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.