Biểu tình vẫn tiếp diễn ở Myanmar bất chấp quân đội triển khai xe bọc thép

Văn Khoa
Văn Khoa
15/02/2021 17:00 GMT+7

Hàng trăm người biểu tình ở Myanmar hôm nay 15.2 xuống đường yêu cầu thả Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và kết thúc chính quyền quân sự , bất chấp quân đội triển khai xe bọc thép ở nhiều khu vực.

Cuộc chính biến hôm 1.2 và vụ bà Suu Kyi cùng một số lãnh đạo dân cử bị bắt đã châm ngòi cho đợt biểu tình lớn nhất trong hơn một thập niên ở Myanmar, với hàng trăm ngàn người đã xuống đường để lên án quân đội làm lệch hướng của quá trình chuyển tiếp đến dân chủ, theo Reuters.

Nhiều người biểu tình phản đối cuộc chính biến ở Yangon, ngày 15.2

Reuters

Myanmar triển khai thêm binh lính, biểu tình phản đối chính biến thu nhỏ quy mô

“Đây là cuộc đấu tranh vì tương lai của chúng ta, tương lai của đất nước chúng ta. Chúng tôi không muốn sống dưới sự độc tài của quân đội. Chúng ta muốn thành lập một liên bang thật sự, nơi tất cả công dân, tất cả dân tộc thiểu số được đối xử một cách bình đẳng”, nhà hoạt động trẻ Esther Ze Naw phát biểu tại một cuộc biểu tình ở thành phố Yangon, Myanmar hôm nay 15.2, theo Reuters.

Người biểu tình giương cao bức ảnh Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi trong cuộc biểu tình ở Yangon ngày 15.2

Reuters

Hơn 10 xe tải của cảnh sát cùng 4 xe vòi rồng đã được triển khai vào ngày 15.2 gần chùa Sule ở trung tâm Yangon, một trong những điểm biểu tình chính trong thành phố này.

Người biểu tình đứng trước một xe bọc thép của quân đội ở Yangon ngày 15.2

Reuters

Ngoài ra, tại một ngân hàng ở Yangon, hàng trăm người kêu gọi đồng nghiệp tham gia phong trào bất tuân dân sự. Đậu gần đó có một xe bọc thép và 6 xe tải chở binh sĩ, theo Reuters dẫn lời một nguồn tin cho hay.
Trong khi đó, ở thủ đô Naypyitaw của Myanmar, cảnh sát bắt giữ khoảng 20 học sinh trung học tham gia biểu tình trên đường.

Binh sĩ trên một xe bọc thép ở Yangon ngày 15.2

Reuters

Trước đó, vào ngày 14.2, nhiều xe bọc thép của quân đội Myanmar đã được triển khai ở Yangon, thị trấn Myitkyina ở phía bắc và thành phố Sittwe ở phía tây. Đây là đợt sử dụng xe bọc thép lớn nhất kể từ cuộc chính biến. Quân đội cũng điều động thêm binh sĩ tới các con phố nhằm hỗ trợ cảnh sát kiểm soát đám đông.

Binh sĩ trên một con phố ở Yangon ngày 15.2

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.