Biểu tình tiếp diễn rầm rộ tại Myanmar sau đêm truy quét

Khánh An
Khánh An
07/03/2021 15:42 GMT+7

Myanmar chứng kiến một trong những cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi xảy ra chính biến hôm 1.2.

Hãng Reuters đưa tin hàng chục ngàn người đổ ra đường tại Myanmar vào ngày 7.3, một trong ngày biểu tình rầm rộ nhất nhằm phản đối quân đội tiến hành chính biến hôm 1.2 và kiểm soát chính phủ.
Biểu tình diễn ra rầm rộ bất chấp việc lực lượng an ninh vào đêm trước tiến hành truy quét những lãnh đạo biểu tình và các nhân vật đối lập.
Theo hình ảnh đăng trên mạng xã hội, cảnh sát sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng tại thị trấn Lashio ở vùng Shan phí bắc Myanmar.

Thêm người thiệt mạng, biểu tình phản đối chính biến Myanmar tiếp diễn

Một nhân chứng cho hay cảnh sát nổ súng để giải tán một nhóm biểu tình tại thành phố Bagan, nhưng chưa rõ là đạn cao su hay đạn thật. Chưa có thông tin về thương vong, trong khi các cuộc biểu tình tại khoảng 6 thành phố khác diễn ra trong ôn hòa.
Đám đông biểu tình lớn nhất là tại thành phố Mandalay, nơi nhiều người biểu tình ngồi, sau 2 phút mặc niệm tưởng nhớ những người biểu tình đã thiệt mạng.
Các cuộc biểu tình cũng được tổ chức tại ít nhất 3 địa điểm ở Yangon, nơi người dân cho hay cảnh sát và binh sĩ tiến vào nhiều quận trong đêm và nổ súng, với ít nhất 3 người tại thị trấn Kyauktada bị bắt nhưng chưa rõ nguyên nhân.
Thành viên Sithu Maung của Quốc hội Myanmar đã giải tán cho hay các binh sĩ còn truy tìm một luật sư từng làm cho đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi nhưng chưa tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.