Biểu tình tại nhiều nước trong ngày Quốc tế Lao động

01/05/2017 16:52 GMT+7

Tại hàng loạt thành phố lớn trên thế giới diễn ra biểu tình trong ngày Quốc tế Lao động 1.5 đòi quyền lợi cho người lao động.

Hãng thông tấn Deutsche Welle đưa tin khoảng 12.000 người đã xuống đường tại khu vực Prenzlauer Berg ở thủ đô Berlin từ tối 30.4 nhưng không có sự cố nào ảy ra. Tại một địa điểm khác ở Berlin, khoảng 3.000 người tập trung phản đối tăng giá thuê nhà và có 3 người bị bắt. Hơn 20 sự kiện quy mô lớn dự kiến diễn ra trong ngày 1.5 tại Berlin. Cảnh sát thông báo sẽ triển khai 5.400 người để đảm bảo trật tự.
Trong khi đó, hàng ngàn người Philippines biểu tình ở thủ đô Manila kêu gọi chính quyền nâng lương tối thiểu. Theo tờ Rappler, thành phần tham gia gồm các liên đoàn lao động và một số nghị sĩ.
Cuộc biểu tình tại Manila (Philippines) ngày 1.5 Reuters
Cũng trong ngày 1.5, cảnh sát thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) bắt giữ hơn 70 người tiến về quảng trường Taksim vì chính quyền đã ban hành lệnh cấm các sự kiện tụ tập tại đây trong ngày Quốc tế Lao động.
Các cuộc tuần hành, biểu tình cũng diễn ra đồng thời ở các nước như Campuchia, Indonesia, Hy Lạp, Nga,... Theo AP, hàng chục ngàn người dự kiến biểu tình tại Mỹ trong ngày 1.5 (giờ địa phương) nhằm phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump.
Tại Berlin (Đức), cuộc biểu tình bắt đầu từ ngày 30.4 Reuters
Công nhân biểu tình ở Phnom Penh (Campuchia) ngày 1.5 Reuters
Cuộc tuần hành tại Moscow (Nga) kêu gọi việc làm, mức lương và cuộc sống thích hợp cho người lao động Reuters
Tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) xảy ra va chạm giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát Reuters
Nhiều người bị bắt vì không tuân thủ lệnh cấm biểu tình tại quảng trường Taksim ở Istanbul trong ngày 1.5 Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.