Biểu tình rầm rộ nhất ở Myanmar sau khi quân đội triển khai lực lượng

17/02/2021 17:53 GMT+7

Những người phản đối chính biến ở Myanmar ngày 17.2 trở lại đường phố, hợp lực tạo thành các cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi lực lượng quân đội được triển khai khắp đất nước nhằm trấn áp những người phản đối chính quyền quân sự .

AFP đưa tin hàng ngàn người đã xuống đường tại thành phố Yangon, đậu xe trên các cây cầu hoặc đường phố nhằm ngăn chặn lực lượng an ninh Myanmar di chuyển xung quanh thành phố này.
Cuộc chính biến hôm 1.2 và vụ cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi cùng một số lãnh đạo dân cử bị bắt đã châm ngòi cho đợt biểu tình lớn nhất trong hơn một thập niên ở Myanmar.

Chính biến Myanmar: ô tô "đình công" ngăn quân đội bắt người biểu tình

Biểu tình đòi trả tự do cho bà Suu Kyi ở Yangon ngày 17.2

Reuters

“Chúng tôi phải đấu tranh đến cùng. Chúng tôi cần thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh của mình để chấm dứt chế độ quân sự”, AFP dẫn lời một sinh viên 21 tuổi cho hay.
Những người phản đối chính biến ở Myanmar ngày 17.2 kêu gọi biểu tình lớn hơn, để chứng minh quân đội đã sai khi bắt giữ cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi vốn được đông đảo người dân ủng hộ.

Người biểu tình đậu xe trên một cây cầu ở Yangon nhằm ngăn chặn lực lượng an ninh di chuyển

AFP

“Hãy tập hợp hàng triệu người để hạ bệ những kẻ độc tài”, nhà hoạt động Khin Sandar viết trên Facebook.

Binh sĩ được triển khai ở Yangon

AFP

Đám đông xuống đường ngày 17.2 thách thức các bước đi cứng rắn hơn của quân đội nhằm đối phó với làn sóng phản đối chính quyền quân sự của người dân Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.