Biểu tình phản đối tăng tuổi về hưu ở Nga

10/09/2018 14:29 GMT+7

Hàng loạt cuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu đã nổ ra trên khắp nước Nga, khiến ít nhất 100 người đã bị bắt giữ.

Theo hãng Sputnik dẫn lời một quan chức cấp cao tên Yury Valyaev thuộc Bộ Nội vụ Nga ngày 10.9, khoảng 100 người bị bắt giữ tại thủ đô Moscow và thành phố St. Petersburg - những nơi nổ ra các cuộc biểu tình lớn theo sau lời kêu gọi của thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny.
Ông Valyaev nói thêm những người này bị bắt giữ vì tham gia các cuộc biểu tình không được chính quyền phê chuẩn chấp thuận.
Còn theo ông Vladimir Chernikov - người đứng đầu Cơ quan An ninh ở Moscow, các cuộc biểu tình đều “không gây bất cứ sự kích động nào và chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình”.
Nhà chức trách Moscow ước tính khoảng 2.000 người đã tham gia các cuộc tuần hành có tổ chức khắp trung tâm thủ đô, diễn ra cùng thời điểm với cuộc bầu cử thị trưởng ngày 9.9, theo Đài RT.
Các nhà tổ chức biểu tình thì nói rằng có từ 60.000-80.000 người xuống đường tham gia khoảng 80 cuộc biểu tình khác nhau từ thành phố Kaliningrad đến thành phố Vladivostok.
Hạ viện Nga hồi tháng 7 đã thông qua luật cải cách lương hưu, theo đó quy định tuổi nghỉ hưu tăng từ 60 tuổi lên 65 tuổi đối với nam giới và 55 tuổi lên 60 tuổi đối với phụ nữ. Những thay đổi này sẽ được thực hiện dần dần bắt đầu từ năm 2019.
[VIDEO] Ủng hộ giảm, Tổng thống Putin phải lùi bước trong kế hoạch tăng tuổi về hưu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.