Biểu tình phản đối quân đội rầm rộ nhất ở Myanmar

22/02/2021 21:12 GMT+7

Hàng triệu người ngày 22.2 xuống đường biểu tình tại các thành phố và thị trấn trên khắp Myanmar, bất chấp quân đội ra cảnh báo sẽ có thêm người biểu tình thiệt mạng.

Truyền thông Myanmar đưa tin đây là cuộc biểu tình rầm rộ nhất kể từ khi nổ ra cuộc chính biến từ đầu tháng 2.
Tại thành phố lớn nhất Myanmar là Yangon, hàng chục ngàn người đứng dưới trời nắng nóng, hô vang khẩu hiệu: “Hãy thả mọi lãnh đạo bị giam giữ”, trong khi các cửa hàng địa phương, cửa hàng thức ăn nhanh như KFC đã thông báo đóng cửa.
Đám đông biểu tình cũng xuất hiện hàng loạt tại thủ đô Naypyidaw, thành phố lớn thứ hai Mandalay, và các thị trấn khác trên khắp đất nước Myanmar như Myitkyina, Hpaan, Pyinmana, Dawei và Bhamo.

Biểu tình, đình công trên toàn Myanmar, cảnh sát ra tay trấn áp

 
Cuộc biểu tình rầm rộ trên diễn ra giữa lúc Mỹ cảnh báo rằng sẽ “có hành động cứng rắn” hơn nhằm chống lại các tướng lĩnh quân đội Myanmar nếu họ tiếp tục trấn áp những người biểu tình.
Hồi tuần rồi, 4 người thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh nổ súng vào đám đông biểu tình ở thành phố Mandalay, Yangon và thủ đô Naypyitaw.
Liên Hiệp Quốc, Mỹ, Anh, Canada đã lên án dùng vũ lực gây chết người và lần lượt công bố các lệnh cấm vận nhắm vào những tướng lĩnh quân đội Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.