Biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết dân được trắng án ở Mỹ

18/06/2017 10:41 GMT+7

Hàng ngàn người xuống đường biểu tình ở bang Minnesota ngày 17.6 sau khi sĩ quan cảnh sát Jeronimo Yanez được tòa tuyên bố vô tội trong vụ bắn chết công dân da màu Philando Castile.

Hồi tháng 7.2016, cảnh sát Yanez bắn chết Castile trong lúc dừng xe hơi của người này để kiểm tra trên đường. Cái chết của Castile được bạn gái của anh, ngồi trong xe hơi, phát trực tiếp trên trang mạg xã hội Facebook.
Sau khi tòa án tuyên bố Yanez không phạm tội ngộ sát, nhiều người biểu tình giận dữ xuống đường đòi công lý cho người da màu, theo tờ The Independent.
Cảnh sát ước tính có khoảng 2.000 người biểu tình, bao gồm trẻ em, tại thủ phủ St Paul của bang Minnesota.
"Nếu chúng ta không có công lý thì sẽ không có hòa bình", người biểu tình hô to khẩu hiệu.
Theo tòa án, Castile có mang súng trong người và nhiều lần định rút súng chống người thi hành công vụ, bất chấp cảnh báo của cảnh sát, buộc Yanez phải nổ súng tự vệ.
Tuy nhiên, người biểu tình cho rằng Yanez nổ súng vài giây sau khi Castile thông báo có mang theo vũ khí được cấp giấy phép sử dụng.
Trả lời phỏng vấn truyền thông, mẹ của Castile bày tỏ sự bức xúc trước phán quyết của tòa. "Tôi quá thất vọng trước lực lượng thực thi pháp luật ở Minnesota, vốn có nhiệm vụ phải bảo vệ người dân. Nhưng tại bang Minnesota, không có công lý cho người da màu", mẹ của Castile nói.
Cảnh sát chống bạo động cũng đã được điều động và cảnh báo sẽ bắt giữ người nếu đám đông người biểu tình không giải tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.