Biểu tình ở Ukraine: Quân đội giục tổng thống nên có 'biện pháp khẩn cấp'

31/01/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Quân đội Ukraine ngày 31.1 lên tiếng kêu gọi Tổng thống Viktor Yanukovych thực thi 'những biện pháp khẩn cấp' để giải quyết tình trạng bất ổn trong nước.

(TNO) Quân đội Ukraine ngày 31.1 lên tiếng kêu gọi Tổng thống Viktor Yanukovych thực thi “những biện pháp khẩn cấp” để giải quyết tình trạng bất ổn trong nước.


Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - Ảnh: Reuters

“Binh sĩ quân đội Ukraine đã kêu gọi vị tổng tư lệnh đưa ra những biện pháp khẩn cấp trong giới hạn cho phép của luật pháp hiện hành nhằm ổn định tình hình trong nước”, AFP dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Ukraine.

Tổng thống Yanukovych là tổng tư lệnh của lực lượng vũ trang Ukraine.

“Binh sĩ và nhân viên của lực lượng vũ trang không chấp nhận được việc các trụ sở nhà nước bị chiếm đóng. Việc này ngăn đại diện nhà nước và chính quyền địa phương thực hiện trọng trách của họ”, thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.

Bộ Quốc phòng của quốc gia Đông u này còn “lưu ý rằng xung đột lan rộng đang đe dọa bảo toàn lãnh thổ đất nước”.

Kể từ sau tháng 11.2013, nhiều người dân Ukraine đã tràn xuống đường biểu tình để phản đối việc ông Yanukovych bất ngờ từ chối ký kết một hiệp ước liên kết thương mại với Liên minh châu u (EU).

Hiện làn sóng biểu tình đang kêu gọi tổng thống Ukraine từ chức.

Vào hôm 30.1, ông Yanukovych đã cáo bệnh sau khi chỉ trích gay gắt rằng chính phe đối lập đã gây ra khủng hoảng trong nước.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng mình đã phạm một số sai lầm và hứa sẽ cố “tìm hiểu rõ hơn nhu cầu và nguyện vọng của người dân”.

Hoàng Uy

>> Mỹ lên kế hoạch cấm vận tài chính các quan chức Ukraine?
>> Tổng thống Ukraine chấp thuận đơn từ chức của thủ tướng
>> Thủ tướng Ukraine từ chức
>> Ukraine xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp
>> Người biểu tình Ukraine chiếm Bộ Tư pháp
>> Thủ tướng Ba Lan lo ngại về tình hình Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.