Biểu tình lan khắp nước Mỹ

26/11/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Các cuộc biểu tình từ Ferguson đã lan rộng khắp nước Mỹ. Bên cạnh những điểm biểu tình trong hòa bình, bạo động đã bùng phát tại California, theo Channel News Asia ngày 26.11.

Biểu tình dẫn đến bạo động tại Oakland, California - Ảnh: Reuters

Ở Ferguson, cảnh sát đã bắt giữ 44 người. Khoảng 2.200 binh sĩ thuộc vệ binh quốc gia đã được điều động để hỗ trợ cảnh sát giữ gìn trật tự tại Fegurson và quanh thị trấn.

Các cuộc biểu tình cũng đồng loạt xảy ra ở các thành phố St Louis, Seattle, Albuquerque, New York, Cleveland, Los Angeles, Oakland, Minneapolis, Atlanta, Portland, Chicago và Boston.

 

Biểu tình tại Seattle, bang Washington - Ảnh: Reuters

Tại Oakland, bang California, có hơn 2.000 người biểu tình. Trong khu vực Vịnh San Francisco, một số người đã phá xe cảnh sát và các địa điểm thương mại ở khu vực trung tâm. Hiện tượng hôi của xảy ra tại vài địa điểm, trong đó có một trung tâm bán xe cổ và một cửa hàng điện thoại di động. Cảnh sát đã bắt giữ 43 người tại đây.

 Người biểu tình tại Los Angeles - Ảnh: Reuters

Tại Houston, bang Texas, khoảng 400 người đã tập trung gần Đại học Houston để nghe những bài hùng biện mạnh mẽ phản đối phán quyết của tòa án.

 

Biểu tình tại thủ đô Washington DC - Ảnh: Reuters

Tại thủ đô Washington DC, rất nhiều người ở mọi chủng tộc đã tham gia vào các cuộc biểu tình. "Chúng tôi đang ở đây để đòi công lý cho không chỉ Mike Brown mà cho tất cả những người châu Phi” một người biểu tình nói.

Biểu tình tại New York - Ảnh: Reuters

Viên cảnh sát Darren Wilson đã bắn chết thiếu niên da màu 18 tuổi Michael Brown khi Brown bị nghi tham gia một vụ cướp hôm 9/8 tại Ferguson, gây ra tình trạng bất ổn tại thị trấn này suốt nhiều tuần lễ.

Tòa án hôm 24.11 đã ra phán quyết rằng Wilson không bị cáo buộc hình sự về vụ nổ súng, khiến nhiều người tại Ferguson bất bình. Không những thế người dân khắp nước Mỹ đã biểu tình để phản đối phán quyết của tòa.

Ngọc Mai

>> Mỹ điều 2.200 vệ binh quốc gia đến Ferguson
>> Chùm ảnh Ferguson chìm trong khói lửa
>> Obama kêu gọi người biểu tình Ferguson tôn trọng luật pháp
>> Bạo động leo thang ở Ferguson
>> Bạo động tại Mỹ: Triển khai Vệ binh Quốc gia ở Ferguson để tái lập trật tự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.