Biểu tình đòi thả người từ chối ký giấy kết hôn đồng giới

06/09/2015 19:26 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người đã tập trung tại nhà tù Carter County (bang Kentucky, Mỹ) đòi chính quyền trả tự do cho Kim Davis, người bị giam vì từ chối ký giấy kết hôn cho một cặp đôi đồng tính, theo AP.

(TNO) Hàng trăm người đã tập trung tại nhà tù Carter County (bangKentucky, Mỹ) đòi chính quyền trả tự do cho Kim Davis, người bị giam vì từ chối ký giấy kết hôn cho một cặp đôi đồng tính, theo AP.

Biểu tình đòi trả tự do cho bà Kim Davis, người không chấp nhận ký giấy kết hôn cho người đồng tính vì điều này "đi ngược lại niềm tin tôn giáo" của bà - Ảnh: Reuters 

Khoảng 300 người đã giăng biểu ngữ, hò hét bên ngoài nhà tù vào hôm thứ bảy 5.9, theo AP. Tuy nhiên bản tin của Reuters cho biết số lượng người tập trung có thể đến 500.

“Chúa sẽ tiếp tục ban phước cho Kim Davis”, AP dẫn lời George Steelem, thị trưởng thành phố Grayson, bang Kentucky, nói với những người tụ tập.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc bà Kim Davis, 49 tuổi, bị giam vì từ chối ký vào giấy đăng ký kết hôn của một cặp đôi đồng tính tuần trước.

Mỹ đã thông qua luật hôn nhân đồng giới trên khắp cả nước từ tháng 6 năm nay, nên việc làm của bà Davis bị xem là phạm luật. Tòa án đã yêu cầu Davis thay đổi quyết định, đổi lại sẽ trả tự do cho bà, nhưng bà kiên quyết thà ở tù còn hơn phản bội đức tin.

Hôm 5.9 vừa qua là ngày thứ ba bà Davis bị giam, bất chấp cặp đồng tính tên William Smith Jr và James Yates đã nhận được giấy đăng ký kết hôn từ các thành viên còn lại trong văn phòng chứng nhận của hạt Rowan, bang Kentucky.

Đây là sự mâu thuẫn giữa luật pháp Mỹ và niềm tin tôn giáo, nên những người biểu tình vừa qua đã xem bà Davis như người dũng cảm vì đức tin, theo AP.

Bà Davis được ca ngợi như người hùng trong mắt đám đông biểu tình hôm 5.9 - Ảnh: Reuters

“Nhiều người sợ hãi con người chứ không kính sợ Chúa”, Reuters dẫn lời Matthew Trewhella, một mục sư ở Wisconsin.

“Bà ấy nói rằng bà đã làm điều này dưới sự ủy thác từ Chúa Trời. Bà chính xác 1.000%. Bà lặp lại những gì người phương Tây đã nói trong hơn 1.500 năm nay. Và luật Chúa phải đứng trên luật con người”, mục sư Matthew Trewhella nói tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.