Biệt kích nước ngoài ám sát Tổng thống Haiti tại nhà riêng

07/07/2021 23:40 GMT+7

Giới chức Haiti cho biết vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise do nhóm biệt kích nước ngoài thực hiện, tuy nhiên chưa thể xác định đó là nhóm nào.

Tổng thống Jovenel Moise của Haiti bị ám sát tại nhà riêng vào rạng sáng 7.7. Ông thiệt mạng còn vợ ông bị thương và được điều trị ở bệnh viện. 
Phát biểu trên đài truyền thanh địa phương, Thủ tướng lâm thời Claude Joseph nói rằng ông Moise bị một nhóm biệt kích có vũ trang tấn công, theo The Guardian. Trong nhóm biệt kích có người nước ngoài nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Tổng thống bị ám sát, người kế nhiệm chết vì Covid-19, Haiti khủng hoảng lãnh đạo

Vụ ám sát được cho là có sự huấn luyện từ trước với những kẻ tấn công chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giới chức Haiti vẫn chưa thể xác định những kẻ này chính xác là ai.
Đại sứ Haiti tại Washington, ông Bocchit Edmond cho biết những kẻ ám sát Tổng thống Moise tự nhận là thành viên Lực lượng chống ma túy của Mỹ. Tuy nhiên, không ai xác nhận những kẻ ám sát là người của lực lượng này. Đại sứ Haiti đã nhờ Mỹ giúp xác định danh tính và bắt giữ nhóm biệt kích đã ám sát ông Moise. 
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ tấn công, đồng thời nói cần nhiều thông tin hơn từ Haiti. 
Đến nay, chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ ám sát trên. Cộng đồng quốc tế đã lên án và nhiều bên tuyên bố sẽ hỗ trợ để đưa những kẻ tiến hành vụ tấn công ra trước công lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.