Biệt kích Hàn-Mỹ diễn tập xâm nhập 'căn cứ địch' bắt chỉ huy

23/12/2019 16:15 GMT+7

Lực lượng biệt kích Hàn-Mỹ vừa phối hợp diễn tập nội dung mô phỏng chiến dịch xâm nhập căn cứ quân địch, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng trước hạn chót vào cuối năm do Bình Nhưỡng đặt ra.

Reuters hôm 23.12 đưa tin cổng cung cấp thông tin hình ảnh quân sự Mỹ (DVIDS) vừa công bố những hình ảnh hiếm hoi về cuộc diễn tập chung của biệt kích Hàn-Mỹ tại căn cứ quân sự ở thành phố Kunsan.
Theo đoạn băng sau đó đã bị xóa, nhóm biệt kích đã xông vào cơ sở địch và áp giải một người đàn ông bị còng tay ra ngoài.
Đây là một trong những nội dung diễn tập chung được tổ chức theo quý và thường được giữ kín. Vì vậy, động thái công bố hình ảnh của hoạt động này gây nên đồn đoán trong giới phân tích, trước hạn chót cuối năm mà CHDCND Triều Tiên muốn Mỹ phải nhượng bộ thêm nếu nghĩ đến chuyện quay về bàn đàm phán.
Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, tờ báo đầu tiên đưa tin về cuộc diễn tập chung, cho biết nội dung của đợt thao diễn nhằm mô phỏng kịch bảnbắt sống những nhân vật chỉ huy của Triều Tiên.
Ảnh chụp màn hình của đoạn băng cho thấy một người đàn ông trong bộ quân phục như của Triều Tiên ngã quỵ trước họng súng của một trong các biệt kích.
Trong quá khứ, Bình Nhưỡng cáo buộc Washington và Seoul tìm cách lật đổ chính quyền, và các cuộc tập trận chung là để chuẩn bị cho chiến dịch nhằm vào giới lãnh đạo nước này.

[VIDEO] Mỹ trông đợi giải pháp ngoại giao với Triều Tiên, nhưng "sẵn sàng chiến đấu ngay tối nay"


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.