Biến thể mới SARS-CoV-2 gây Covid-19 từ Anh đã lan ra những đâu?

02/01/2021 13:12 GMT+7

Ít nhất 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể mới của vi rút Corona gây bệnh Covid-19 từ Anh.

Theo trang Business Insider ngày 2.1, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1.1 thông báo không chào đón du khách từ Anh sau khi phát hiện 15 ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 gây Covid-19 được tìm thấy ở Anh.
Toàn bộ 15 ca nhiễm biến thể mới, được gọi là B.1.1.7 (còn được gọi là biến thể VOC 202012/01), đều là những người trở về từ Anh.
Biến thể mới B.1.1.7 lần đầu được phát hiện tại Anh hồi tháng 9.2020 nhưng kể từ đó lây lan rất nhanh. Giới chức Anh chỉ chính thức lên tiếng xác nhận về biến thể mới này vào giữa tháng 12.2020, theo BBC.
Anh hiện vẫn đang cố gắng hạn chế tình trạng lây lan của biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao tới 70% này, và các nghiên cứu sâu hơn đang được thực hiện trên biến thể mới.

Người dân đeo khẩu trang khi ra đường tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - nước vừa ghi nhận các ca nhiễm biến thể mới của vi rút gây Covid-19 từ Anh

Reuters

Tuy nhiên đến nay, biến thể mới B.1.1.7 từ Anh đã kịp lây lan đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ấn Độ, CH Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản, Jordan, Li Băng, Malta, Hà Lan, Na Uy, Pakistan, Bồ Đào Nha, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và mới nhất là Việt Nam, theo tờ The New York Times.

Seoul, Tokyo 'căng mình' trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Tại Mỹ, các ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của vi rút gây Covid-19 từ Anh đã được phát hiện tại bang California và bang Colorado, theo Đài CBS News.
Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom xác nhận đã xác định được một ca nhiễm biến thể mới của vi rút Corona gây Covid-19 ở Nam California. Thông báo này được đưa ra chỉ một ngày sau khi giới chức bang Colorado cho biết rằng tiểu bang đã xác nhận ca nhiễm biến thể mới ở một thanh niên tầm 20 tuổi và “không có tiền sử du lịch”.

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Anh vượt 30.000 ca, phát hiện biến thể “suy yếu” của vi rút Corona mới

Trong khi đó, Reuters dẫn lời tiến sĩ Susan Hopkins (thuộc Cơ quan Y tế công cộng Anh) cho biết các loại vắc xin hiện nay có hiệu quả trong việc chống lại các biến thể mới của của SARS-CoV-2 gây Covid-19.
Trước diễn biến mới trên, Anh ngày 1.1 thông báo đưa vào hoạt động trở lại các bệnh viện cấp cứu được xây dựng hồi đầu đại dịch Covid-19 và đóng cửa trường tiểu học ở thủ đô London để ngăn chặn biến thể mới SARS-CoV-2 gây Covid-19 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.