Biến thể Delta kìm hãm kinh tế Đông Á

29/09/2021 07:00 GMT+7

Kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng 8,5%. Trong khi đó, các nước còn lại trong khu vực chỉ được dự đoán tăng trưởng ở mức 2,5%.

Theo Reuters, báo cáo Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 27.9 về tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cho thấy sự lây lan của biến thể Delta đã làm chậm tăng trưởng kinh tế và gia tăng bất bình đẳng trong khu vực.
Kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng 8,5%. Trong khi đó, các nước còn lại trong khu vực chỉ được dự đoán tăng trưởng ở mức 2,5%, thấp hơn 2% so với dự báo hồi tháng 4. WB cho biết nền kinh tế của một số quốc đảo Thái Bình Dương và Myanmar bị biến thể Delta ảnh hưởng nặng nề nhất. Tăng trưởng kinh tế của Myanmar dự kiến giảm 18% và các quốc đảo Thái Bình Dương được dự đoán sẽ giảm 2,9%.

Vẫn còn 3 quốc gia chưa tiêm liều vắc xin Covid-19 nào

WB cũng chỉ ra rằng khu vực sẽ cần nỗ lực nghiêm túc trên 4 mặt để đối phó với đại dịch Covid-19. Các vấn đề đó là giải quyết hạn chế về khả năng phân phối vắc xin và khuyến khích người dân chủng ngừa, tăng cường xét nghiệm và truy vết, tăng cường sản xuất vắc xin trong khu vực và củng cố hệ thống y tế địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.