Biên phòng Trung Quốc tập trận giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên

28/11/2017 14:44 GMT+7

Lực lượng biên phòng Trung Quốc cuối tuần qua đã rầm rộ diễn tập kỹ năng tác chiến trong điều kiện thời tiết âm độ ở Nội Mông, ngay sau khi chính quyền Bắc Kinh chặn cầu nối liền Triều Tiên ở biên giới.

Báo PLA Daily ngày 28.11 đưa tin các binh sĩ thuộc Tập đoàn quân số 78 của chiến khu Bắc bộ, đóng tại thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang) đã tập trận trong lúc nhiệt độ xuống đến mức – 17oC ở phía bắc Nội Mông vào sáng 25.11. Đây cũng là đơn vị chịu trách nhiệm an ninh biên giới.

Cuộc diễn tập được triển khai trên vùng đồng cỏ Khoa Nhĩ Thẩm, thuộc căn cứ huấn luyện quân sự Chu Nhật Hòa. Cách đây gần 2 tháng, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có cuộc duyệt binh tại đây nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Nội dung tập trận bao gồm đánh trận giả giữa hai quân đỏ, xanh, không chiến, làm nhiễu sóng điện từ và do thám trên không.

tin liên quan

Vỡ mộng với vũ khí Trung Quốc
Ưu thế giá rẻ của khí tài quân sự từ Trung Quốc đang đứng trước nghi vấn về chất lượng và độ an toàn sau những sự cố liên tiếp xảy ra tại nhiều nước trong thời gian gần đây.

Các cánh quân cũng cải thiện 27 nhược điểm được xác định trong các cuộc tập trận mùa đông trước đó, bao gồm tầm bắn không chính xác, gặp khó khăn trong việc điều khiển phương tiện ở điều kiện băng tuyết, theo trang tin quân đội 81.cn.

Cuộc tập trận năm nay nhằm nâng cao các kỹ năng chiến đấu trong điều kiện băng giá, và chỉ diễn ra sau một ngày kể từ khi chiếc cầu hữu nghị Trung – Triều tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, “tạm đóng” vì lý do bảo trì.

Cầu hữu nghị Trung - Triều Reuters

Cây cầu dài 944 m nối liền trung tâm công nghệ nhẹ của Triều Tiên là Sinuiju với Đan Đông, và được xem là “huyết mạch kinh tế” của Bình Nhưỡng, nơi lưu chuyển khoảng 80% kim ngạch giao thương song phương. Việc chặn cầu được xem là tín hiệu căng thẳng giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng, theo giới quan sát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.