Biến chủng Delta lan đến Vũ Hán, người dân hốt hoảng mua hàng tích trữ

Khánh An
Khánh An
04/08/2021 17:36 GMT+7

Từng là tâm dịch Covid-19 đầu tiên của thế giới , thành phố Vũ Hán lúc này mới ghi nhận sự xuất hiện biến chủng Delta khiến nhiều người dân lo ngại.

Đài CGTN ngày 4.8 đưa tin cụm lây nhiễm Covid-19 mới nhất tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) có liên quan biến chủng Delta với khả năng lây lan cao.
Vào ngày 2.8, Vũ Hán ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 là những lao động di cư. Phân tích trình tự gien 2 trường hợp cho thấy sự tương đồng cao độ với biến chủng Delta xuất hiện trước đó tại tỉnh Giang Tô.
Kể từ ngày 31.7, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 15 ca mắc Covid-19, trong số đó có đến 12 ca tại Vũ Hán.

Lo lắng trước ca nhiễm biến chủng Delta, Trung Quốc mở rộng tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

Theo CNN, biến chủng Delta đã lan đến Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 ban đầu của thế giới, khiến thành phố bắt đầu tiến hành xét nghiệm toàn dân từ ngày 3.8 và người dân xếp hàng dài đến tận tối tại các điểm xét nghiệm cộng đồng.
Vũ Hán đã dừng 17 tuyến xe buýt và đóng cửa nhiều trạm xe điện ngầm, trong khi một số người lo ngại phong tỏa nghiêm ngặt sẽ được áp dụng. Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người xếp hàng dài tại các siêu thị, trong khi nhiều kệ hàng hóa đã hết sạch.
“Xem người Vũ Hán hoảng hốt mua hàng tại các siêu thị làm tôi thấy buồn. Chỉ những người trải qua mới hiểu kinh khủng ra sao, chúng tôi sợ sẽ quay lại những ngày ở nhà và không biết tìm bữa ăn sắp tới ở đâu”, một người dân ở Vũ Hán chia sẻ trên mạng xã hội.

Vũ Hán đang xét nghiệm toàn dân

Ảnh: Reuters

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 4.8, nước này ghi nhận thêm 96 ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số lên 93.289 ca mắc và 4.636 ca tử vong kể từ đầu dịch.
Tân Hoa xã đưa tin Trung Quốc áp dụng giới hạn đi lại quy mô lớn nhằm đối phó biến chủng Delta, với 31 địa phương cấp tỉnh kêu gọi người dân không đến các khu vực có nguy cơ trung bình và cao, hay rời khỏi địa phương khi không cần thiết.
Bên cạnh đó, có 23 ga xe lửa tạm dừng bán vé đến Bắc Kinh. Thủ đô Trung Quốc đã dừng 13 đôi tàu đến Nam Kinh và Dương Châu (tỉnh Giang Tô), Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) và Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.