Bịa chuyện 'nhặt ví Chanel trả người bị mất', Facebooker Thái có nguy cơ ngồi tù

Văn Khoa
Văn Khoa
24/06/2019 11:21 GMT+7

Một phụ nữ Thái từng tuyên bố trên Facebook rằng một “công dân tốt” bí ẩn đã trả lại cho mình chiếc ví đắt tiền có thể đối diện các cáo buộc vi phạm pháp luật theo Đạo luật Máy tính của Thái Lan.

Theo tờ The Nation, bà Punnarom Supablapaskorn đã đưa lên tài khoản Facebook của mình ảnh về tờ giấy viết tay của một người đàn ông tử tế được ký với tên “Nuay”. Tờ giấy có nội dung ông Nuay nghèo nhưng đàng hoàng nên đã trả lại chiếc ví cho chủ nhân và chỉ cần 200 baht (hơn 151.000 đồng) để có tiền mua rượu uống.
Khi các cư dân mạng bày tỏ nghi ngờ về câu chuyện này, bà Punnarom biện hộ rằng bà sau đó đã nói chuyện với ông Nuay về tiền “hậu tạ”, nhưng ông nói không cần số tiền đó nữa vì đã có rượu.
Hôm 21.6, phát ngôn viên Siriwat Deepor của Đơn vị ngăn chặn tội phạm máy tính (TCSD) thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái cho hay họ đã theo dõi bà Punnarom, cho rằng bà này đưa thông tin thất thiệt trên máy tính nhằm phục vụ cho mục đích mờ ám. Ông Siriwat cho hay hơn 100.000 người đã chia sẻ câu chuyện của bà Punnarom trong khi có một số người yêu cầu cảnh sát điều tra.
Ông Siriwat cho biết thêm trưởng TCSD Paiboon Noihoon đã ra lệnh điều tra vụ việc, thu nhập lời khai của nhân chứng và kiểm tra nơi ở của bà Punnarom.
Cảnh sát hơn 90% tin rằng câu chuyện của bà Punnarom là bịa đặt nên đang xúc tiến hành động pháp lý, theo ông Siriwat. Bà Punnarom đã xóa tài khoản Facebook của mình.
Cảnh sát yêu cầu bà Punnarom đến ngày 29.6 phải trả lời các cáo buộc. Tội đưa thông tin giả lên internet có thể bị phạt tối đa 5 năm tù giam và/hoặc bị phạt 100.000 baht.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.