Bị tuyên án tử vì tranh cãi trên Facebook

11/06/2017 09:36 GMT+7

Một người đàn ông ở Pakistan lãnh án tử hình vì tội phỉ báng đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed trong cuộc tranh cãi trên Facebook.

Trong phiên xét xử tại thành phố Bahawalpur ngày 10.6, thẩm phán Shabbir Ahmad Awan tuyên án tử hình đối với Taimoor Raza về tội dùng Facebook báng bổ đấng tiên tri Mohammed.
Trên Facebook, Raza tranh luận về Hồi giáo với một cư dân mạng nhưng không ngờ người này là quan chức thuộc cơ quan chống khủng bố, AFP dẫn lời luật sự bào chữa Rana Fida Hussain cho hay.
Vị quan chức lưu lại bình luận của Raza làm chứng cứ để truy cứu trước tòa. Luật sư Hussain cho hay thân chủ của ông vô tội và ông sẽ kháng cáo.
Xử phạt tội phỉ báng là vấn đề nhạy cảm ở Pakistan, nơi cáo buộc báng bổ Hồi giáo vu vơ có thể kích ngòi những vụ bạo lực và đám đông tự xử theo luật rừng, đánh chết người.
Hồi tháng rồi, một bé trai 10 tuổi bị giết và 5 người khác bị thương khi một nhóm người tấn công đồn cảnh sát nhằm lấy mạng một người đàn ông theo đạo Hindu bị tạm giam với cáo buộc đăng ảnh phỉ báng Hồi giáo trên mạng xã hội.
Chính phủ Pakistan cũng đã gửi nhiều tin nhắn điện thoại cho hàng triệu người dân cảnh báo họ không nên chia sẻ "nội dụng mang tính phỉ báng" trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.