Bị tố tư lợi, Tổng thống Trump dẹp quỹ từ thiện

Khánh An
Khánh An
19/12/2018 11:55 GMT+7

Quỹ từ thiện Donald John Trump giải thể sau khi bị cáo buộc dính líu đến nhiều sai phạm.

Tờ The Washington Post ngày 19.12 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý đóng cửa quỹ từ thiện và cho đi hết số tiền quyên góp, sau khi có cáo buộc ông dùng quỹ này vì lợi ích cá nhân và chính trị.
Theo luật sư Barbara Underwood tại New York, Quỹ Donald John Trump đang giải thể sau khi bị văn phòng của bà nộp đơn kiện đối với quỹ cũng như bản thân tổng thống và 3 người con lớn.
Đơn kiện nộp vào tháng 6 cáo buộc “hành vi sai phạm thường xuyên” của quỹ từ thiện được lập từ năm 1987.
Trong đơn, bà Underwood còn đòi quỹ hoàn lại số tiền 2,8 triệu USD (65 tỉ đồng) và yêu cầu tòa án ngăn chặn Tổng thống Trump nắm giữ vai trò tại một số tổ chức phi chính phủ ở New York.
Phát biểu với báo giới, luật sư này cho hay bà phát hiện quỹ có nhiều “sai phạm gây sốc, trong đó có sự phối hợp với chiến dịch tranh cử của ông Trump”.
Trong khi đó, Tổng thống Trump bác bỏ mọi cáo buộc sai phạm của quỹ. Vào năm 2016, ông nói rằng ông muốn giải thể quỹ này trước khi trở thành tổng thống nhằm tránh mâu thuẫn về lợi ích. Tuy nhiên, cơ quan tư pháp New York ngăn chặn động thái này vì quá trình điều tra đang tiến hành.
Theo bà Underwood, số tiền 1,75 tỉ USD còn lại của quỹ sẽ được chuyển cho các quỹ từ thiện đã được tòa án và văn phòng của bà xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.