Bị tố 'hợp tác với CIA', chính trị gia Nga kiện phát ngôn viên tổng thống Nga

02/10/2020 10:31 GMT+7

Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny tuyên bố sẽ kiện người phát ngôn tổng thống Nga Dmitry Peskov sau cáo buộc nói ông hợp tác với CIA.

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Der Speigel của Đức ngày 1.10, ông Alexei Navalny cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đã đứng sau vụ ông phải nhập viện nghi do bị đầu độc.
Người phát ngôn tổng thống Nga Dmitry Peskov sau đó tuyên bố cáo buộc này là vô căn cứ và không thể chấp nhận. Bên cạnh đó, ông Peskov còn đưa ra thông tin cho rằng ông Navalny có liên quan đến tình báo nước ngoài, cụ thể là Cuc Tình báo trung ương Mỹ (CIA).
Đáp lại, ông Navalny tuyên bố sẽ khởi kiện ông Peskov vì đó là lời cáo buộc trực tiếp từ một quan chức chính quyền.
“Thứ hai, tôi yêu cầu công bố chứng cứ nói tôi đang làm việc với các chuyên gia từ CIA. Đăng nó lên truyền hình vào giờ vàng”, ông Navalny nói.
Theo ông Vyacheslav Gimadi, trưởng nhóm luật sư của ông Navalny, đơn kiện sẽ được gửi đến địa chỉ nhà ông Peskov và do một tòa án tại Moscow giải quyết.

Chính trị gia Nga Alexei Navalny bị "đầu độc" qua chai nước tại khách sạn?

Không chỉ riêng ông Peskov, nhiều nghị sĩ Nga cũng đưa ra cáo buộc tương tự đối với ông Navalny. Đài RT dẫn lời Chủ tịch Duma Quốc gia (hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin nói ông Navalny cộng tác với các cơ quan tình báo phương Tây.
“Tất cả mọi người tận tâm cứu ông ta, từ phi công, bác sĩ cho đến Tổng thống Putin. Chỉ có kẻ vô ơn mới có thể đưa ra phát ngôn như vậy”, ông Volodin nói.
Ông Navalny ngã bệnh sau khi uống tách trà trên một chuyến bay nội địa ở Nga hồi tháng 8. Ông được điều trị trong 2 ngày tại bệnh viện ở thành phố Omsk, Siberia (Nga), trước khi được chuyển viện sang Berlin trong tình trạng hôn mê và sau đó tỉnh lại. Ông Navalny xuất viện hồi tuần trước nhưng vẫn đang ở tại Berlin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.