Bị tố du lịch bằng tiền ngân sách, chánh án Tây Ban Nha từ chức

22/06/2012 08:52 GMT+7

(TNO) Chánh án Tòa án tối cao Tây Ban Nha, ông Carlos Dívar đã từ chức vào ngày 21.6 sau khi bị tố giác đi du lịch bằng tiền ngân sách nhà nước.

Hồi cuối tháng 5.2012, thẩm phán José Manuel Gómez Benítez đã tố giác ông Dívar dùng tiền ngân sách nhà nước để tận hưởng 32 chuyến du lịch dài ngày, tại các khu resort sang trọng ở Tây Ban Nha, nhưng bất thành, theo hãng tin Bloomberg.

Bởi vì, Tòa án tối cao ủng hộ chánh án Dívar, cho rằng thiếu chứng cứ để buộc tội ông, nên không đem vụ bê bối này ra xét xử.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha nhiều ngày qua liên tục gây áp lực cho ông Dívar qua những bài báo, bản tin nhắm vào chi tiêu cá nhân của ông Dívar trong suốt bốn năm qua.

Tờ El Pais (Tây Ban Nha) cho biết, ông biển thủ 28.000 euro (35.000 USD) tiền ngân sách nhà nước để tận hưởng 32 chuyến du lịch dài ngày tại các khu resort xa xỉ ở Tây Ban Nha trong suốt bốn năm qua.

 Chánh án Tòa án tối cao Tây Ban Nha Carlos Dívar từ chức vì bị tối lấy tiền ngân sách nhà nước đi du lịch - Ảnh: Reuters
Chánh án Tòa án tối cao Tây Ban Nha Carlos Dívar từ chức vì bị tố lấy tiền ngân sách nhà nước đi du lịch - Ảnh: Reuters

Đến ngày 21.6, ông Dívar đã tuyên bố từ chức, nhưng bác bỏ các cáo buộc trên.

Đây là vụ bê bối được cho là làm xấu thêm hình ảnh của hệ thống hành pháp Tây Ban Nha, sau hàng loạt vụ tham nhũng có liên quan đến các chính trị gia cao cấp bị phơi bày gần đây, trong lúc nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.

Phúc Duy

>> Nhà vua Tây Ban Nha và Hoàng hậu thăm Việt Nam
>> Moody's hạ ba bậc xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha
>> 100 tỉ euro cứu ngân hàng Tây Ban Nha
>> Tây Ban Nha sẽ được viện trợ 100 tỉ euro
>> Các ngân hàng Tây Ban Nha sáp nhập vì nợ xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.