Bị tiêm liều vắc xin gấp 5 lần cho phép, nhiều người nhập viện tại Đức

29/12/2020 09:18 GMT+7

Một số nhân viên tại viện dưỡng lão ở Đức đã bị tiêm vắc xin ngừa Covid-19 quá liều cho phép đến 5 lần và khiến một nửa trong số này phải nhập viện.

Theo đài RT, sự cố tiêm quá liều vắc xin Covid-19 xảy ra tại viện dưỡng lão ở thành phố Stralsund, miền bắc Đức ngày 27.12.
Đức triển khai tiêm chủng vắc xin của Pfizer/BioNTech từ hôm 27.12 và nhân viên y tế cùng cư dân tại các viện dưỡng lão là những người được tiêm đầu tiên.
Liều lượng chuẩn của mỗi mũi tiêm là 30 microgram (mcg) nhưng có 8 nhân viên tại viện dưỡng lão đã bị tiêm nhầm đến 150 mcg. Nhà chức trách cho biết 4 người phải nhập viện để đề phòng sau khi có biểu hiện triệu chứng của Covid-19 và cúm.
Một người phát ngôn của BioNTech cho hay các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm liều cao trong quá trình thử nghiệm lâm sàng và kết luận những người được tiêm đến 100 mcg không có biểu hiện nghiêm trọng.

Doanh nghiệp Đức vì sao lạc quan giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 u ám?

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liều lượng lên đến 150 mcg có được thử nghiệm hay chưa. Nhóm người bị tiêm quá liều ngày 27.12 gồm 7 nữ và một nam, tuổi từ 38 đến 54.
Bên cạnh sự cố nói trên, nhiều vấn đề đã xảy ra từ khi chính quyền Đức bắt đầu triển khai tiêm chủng để ngăn ngừa đại dịch Covid-19.
Có 7 quận tại bang Bavaria mới đây đã trả lại 1.000 liều vắc xin do lo ngại lô hàng đã bị hỏng và không còn tác dụng. Vắc xin của Pfizer/BioNTech phải được lưu trữ ở nhiệt độ siêu lạnh là âm 70 độ C nhưng các bang nói trên phát hiện nhiệt độ trong các thùng lạnh là 15 độ C lúc nhận vắc xin. Một số địa phương nhận thùng đựng vắc xin với 6 liều bên trong dù theo quy định là chỉ có 5 liều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.