Bí thư Trùng Khánh kêu gọi xóa bỏ di sản Bạc Hy Lai

19/07/2017 07:09 GMT+7

Ngày 18.7, truyền thông Trung Quốc đưa tin tân Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Trần Mẫn Nhĩ vừa yêu cầu quan chức thành phố xóa bỏ “di sản xấu” của cựu Bí thư Bạc Hy Lai.

Ông Trần được bổ nhiệm làm Bí thư Trùng Khánh vào ngày 15.7, thay thế ông Tôn Chính Tài. Chính quyền Trung Quốc không nói rõ lý do ông Tôn bị thay thế, trong khi một số nguồn tin tiết lộ với Reuters rằng ông Tôn đang bị điều tra.
Nguồn tin cho biết thêm ông Tôn không còn được cấp trên ưu ái sau khi Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hồi tháng 2 chỉ trích giới chức Trùng Khánh không xóa được tầm ảnh hưởng của ông Bạc trong dân chúng địa phương.
Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài, người vừa bị thay thế vào ngày 15.7, có thể đang bị điều tra Reuters
Ông Bạc bị xử tù chung thân hồi năm 2013 về nhiều tội danh, trong đó có hối lộ và tham nhũng, nhưng cách lãnh đạo cũng như chiến dịch quét sạch tội phạm của ông khi giữ chức bí thư trong giai đoạn 2007 - 2012 được nhiều người dân Trùng Khánh ủng hộ.
Trong cuộc gặp giới chức Trùng Khánh hôm 16.7, tân Bí thư Trần Mẫn Nhĩ yêu cầu họ phải “thống nhất tư tưởng” về phản hồi của CCDI trong cuộc thanh tra thành phố hồi tháng 2.
Ông Trần nhấn mạnh “phải loại bỏ hoàn toàn di sản xấu của ông Bạc ra khỏi suy nghĩ, chính trị cũng như phong cách làm việc”, đồng thời kêu gọi “cùng tạo ra hệ thống chính trị trong sạch và môi trường làm việc tốt”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.