Bị thu súng, cảnh sát Mexico trang bị... ná để chống tội phạm

Khánh An
Khánh An
28/06/2018 11:31 GMT+7

Hành động biểu trưng của chính quyền thành phố Alvarado được cho là nhằm phản đối quyết định thu lại súng của cảnh sát.

Theo tờ The Guardian, chính quyền thành phố Alvarado (bang Veracruz, Mexico) vừa trang bị ná cho lực lượng cảnh sát kèm theo túi đá để bắn, sau khi chính quyền bang không cho họ trang bị súng.
Trước đó, Ban thư ký An ninh công cộng bang Veracruz tiến hành kiểm tra 130 cảnh sát ở Alvarado và chỉ có 30 người đạt yêu cầu nên đã quyết định lấy lại súng của họ.
Ông Bogar Ruiz Rosas, thị trưởng Alvarado, cho biết phần lớn những cảnh sát đều mới được tuyển dụng và sẽ tập huấn tại học viện cảnh sát. Truyền thông Mexico đưa hình ảnh thị trưởng trao ná và các túi đá cho cảnh sát như hành động biểu trưng để phản đối.
“Điều này được hiểu là liên quan đến chính trị và chúng tôi phải chuẩn bị để làm việc một cách chuyên nghiệp”, ông Ruiz nói, đồng thời  chỉ trích việc không trang bị súng cho cảnh sát là hành động mang tính chính trị trước cuộc bầu cử quốc gia và bang.
Thống đốc bang là ông Miguel Ángel Yunes Linares nói rằng việc thu lại súng được thực hiện sau khi những cảnh sát ở Alvarado không đáp ứng yêu cầu.
Ông Yunes thuộc đảng Hành động Quốc gia đối lập nhiều lần cáo buộc cảnh sát tra tấn và liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của 15 người vào năm 2013 dưới thời người tiền nhiệm là ông Javier Duarte. Ông Duarte bị bắt vào năm ngoái với cáo buộc tham nhũng.
Nhiều vụ bạo lực xảy ra tại bang Veracruz trong thập niên qua, trong đó đáng chú ý là vụ phát hiện hố chôn tập thể hàng trăm người và vụ ám sát ít nhất 20 nhà báo.
Cảnh sát được trang bị ná và đá để bắn Ảnh chụp màn hình The Guardian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.