Bí thư đảng Lao động Triều Tiên tái xuất sau 3 tháng bị trừng phạt

20/01/2016 15:51 GMT+7

Ông Choe Ryong-hae, bí thư đảng Lao động Triều Tiên và là nhân vật thân tín của lãnh đạo Kim Jong-un, đã xuất hiện trở lại sau 3 tháng bị trừng phạt.

Ông Choe Ryong-hae, bí thư đảng Lao động Triều Tiên và là nhân vật thân tín của lãnh đạo Kim Jong-un, đã xuất hiện trở lại sau 3 tháng bị trừng phạt.

Ông Choe Ryong-hae (trái) được coi là nhân vật thân tín của lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: AFPÔng Choe Ryong-hae (trái) được coi là nhân vật thân tín của lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: AFP
Ông Choe vừa có chuyến đi cùng lãnh đạo Kim Jong-un thăm một bảo tàng mới xây tại Triều Tiên, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ngày 20.1.
Việc Bí thư Choe, cũng là phó nguyên soái quân đội, biến mất trong 3 tháng qua đã gây ra nhiều đồn đoán về số phận của ông. Nhiều quan chức Triều Tiên đã bị thanh trừng từ khi ông Kim Jong-un lên làm lãnh đạo năm 2011. Ông Choe Ryong-hae được cho là bị phạt đưa đến một vùng quê ở Triều Tiên để cải tạo hồi tháng 11.2015 vì sai phạm trong dự án nhà máy điện mới xây, theo Yonhap ngày 20.1.
Việc ông Choe biến mất được chú ý từ sự kiện tang lễ cấp nhà nước dành cho một vị tướng quân đội Triều Tiên hồi tháng 11.2015. Khi đó, ông Choe không có tên trong danh sách viếng. Tuy nhiên, trong tang lễ của bí thư đảng Lao động Triều Tiên phụ trách vấn đề liên Triều, ông Kim Yang-gon hồi tháng 12.2015, tên của ông Choe lại xuất hiện trong danh sách thành viên tham dự.
Người lên thay vị trí của ông Kim Yang-gon là tướng quân đội Kim Yong-chol (70 tuổi), người đứng đầu Tổng cục trinh sát Triều Tiên, Yonhap dẫn nguồn tin cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.