Bí thư đảng Lao động Triều Tiên qua đời vì tai nạn giao thông

30/12/2015 08:36 GMT+7

Bí thư đảng Lao động Triều Tiên và là người thân tín của lãnh đạo Kim Jong-un đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi ngày 29.12.

Bí thư đảng Lao động Triều Tiên và là người thân tín của lãnh đạo Kim Jong-un đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi ngày 29.12.

Ông Kim Yang-gon, bí thư đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: AFPÔng Kim Yang-gon, bí thư đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: AFP
Ông Kim Yang-gon (73 tuổi), bí thư đảng Lao động Triều Tiên và là người đứng đầu Bộ Mặt trận thống nhất, cơ quan giải quyết vấn đề về mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Ông Kim còn là “người đồng chí thân cận nhất, cộng sự cách mạng cương quyết nhất” của lãnh đạo Kim Jong-un, theo Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 30.12. KCNA cho biết ông Kim qua đời trong một tai nạn xe hơi vào lúc 6 giờ 15 ngày 29.12.
Ông Kim là thành viên phái đoàn cấp cao tiến hành đàm phán với phía Hàn Quốc hồi tháng 8, sau khi 2 nước nã pháo qua lại, gây căng thẳng lên gần đỉnh điểm trong vài năm qua.
Các cuộc đàm phán đã đạt được thoả thuận ngừng bắn và tạo điều kiện để 2 miền bán đảo Triều Tiên có thể đàm phán trong tương lai nhằm cải thiện mối quan hệ.
Triều Tiên sẽ làm tang lễ cấp nhà nước cho ông Kim Yang-gon vào ngày 31.12, theo Yonhap (Hàn Quốc). Danh sách thành viên tham dự tang lễ cũng đã được công bố, trong đó có Choe Ryong-hae, bí thư cấp cao đảng Lao động và là phụ tá quan trọng của lãnh đạo Kim Jong-un.
Hồi tháng 11, ông Choe bị trừng phạt và bị đưa đến một nông trại miền quê vì sai phạm trong một dự án nhà máy thuỷ điện mới xây. Việc ông có tên trong danh sách dự tang ông Kim Yang-gon có thể được cho là ông Choe đã được phục chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.