Bị phun thuốc khử trùng đậm đặc, bác sĩ ngộ độc thiệt mạng khi chống dịch Covid-19

10/06/2020 11:45 GMT+7

Đại úy Casey Gutierrez, một bác sĩ của lực lượng Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) công tác tại khu cách ly Covid-19 ở sân vận động thể thao Philippines, đã thiệt mạng sau khi hít thuốc khử trùng tại nơi làm việc.

Trang tin Rappler hôm 9.6 dẫn lời phát ngôn viên PNP, chuẩn tướng Bernard Banac cho biết đã nhận được xác nhận của bệnh viện đa khoa PNP rằng sĩ quan Gutierrez chết vì “hít phải thuốc khử trùng độc hại”.
Trước đó, theo thông tin của tờ The Philippine Star, đại úy Gutierrez, 31 tuổi, đã được phun thuốc khử trùng sau khi khám cho một bệnh nhân. Tuy nhiên, dung dịch được pha quá đậm đặc khi phun trực tiếp vào cơ thể người, khiến anh ngã bệnh và qua đời hôm 31.5.
Cũng theo tờ The Philippine Star, thêm 2 sĩ quan cảnh sát bị tình trạng tương tự đồng nghiệp Gutierrez.
Sự cố dẫn đến cái chết thương tâm của đại úy Gutierrez đã làm dấy lên quan ngại về các biện pháp đang được chính phủ áp dụng để bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Indonesia phun thuốc khử khuẩn từ trên không để chống dịch Covid-19, hiệu quả còn tranh cãi

Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại Philippines, lực lượng này bị đẩy vào tình trạng làm việc thiếu thốn thiết bị bảo vệ cá nhân.
Trước đó có tin đồn đại úy Gutierrez chết vì mắc Covid-19, nhưng kết quả xét nghiệm công bố hôm 2.6 cho thấy nạn nhân âm tính với virus Corona chủng mới.
Đại úy Gutierrez qua đời để lại vợ và 3 con nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.